Vận tải

Hà Nội bổ sung camera tại các vị trí giao thông phức tạp để "phạt nguội"

11/08/2019, 11:21

Sở GTVT Hà Nội yêu cầu khảo sát các vị trí phức tạp về giao thông để đề xuất lắp bổ sung camera "phạt nguội"...

img
Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị liên quan tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm dừng đỗ xe không đúng quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa có văn bản yêu cầu tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm dừng, đỗ xe không đúng quy định trong hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của pháp luật về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô; Phối hợp với các cơ sở y tế tổ chức khám sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, lái xe theo quy định, tuyệt đối không sử dụng lái xe khi không đáp ứng đủ sức khỏe; Xây dựng và thực hiện quy trình bảo đảm ATGT trong hoạt động kinh doanh vận tải...

Đáng lưu ý, Phòng Quản lý Kết cấu hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) được yêu cầu khảo sát các vị trí phức tạp về giao thông để đề xuất lắp đặt bổ sung camera theo dõi phục vụ công tác xử lý "phạt nguội" vi phạm.

Thanh tra giao thông, các đơn vị khai thác bến phải tăng cường kiểm tra, kiểm soát các điều kiện của phương tiện, người lái, hàng hóa và hành lý của hành khách trước khi xuất bến. Thực hiện nghiêm chế độ kiểm tra, giám sát hoạt động của xe ô tô và người lái trong khu vực bến.

"Tới đây, lực lượng chức năng cần rà soát, thống kê các địa điểm phát sinh tình trạng phương tiện dừng, đỗ sai quy định theo phản ánh của người dân, đặc biệt là các xe hợp đồng Limousine để có biện pháp xử lý kịp thời", Sở GTVT Hà Nội yêu cầu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.