Đô thị

Hà Nội bổ sung thêm loạt biển báo giao thông phục vụ SEA Games 31

18/04/2022, 20:23

UBND TP Hà Nội yêu cầu tổ chức lại giao thông, đảm bảo ATGT phục vụ SEA Games 31...

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa giao Sở GTVT Hà Nội phối hợp với các Sở: Tài Chính, Văn hoá và Thể thao, Công an Thành phố, UBND quận Bắc Từ Liêm... khẩn trương bổ sung các biển báo trên một số tuyến đường, đảm bảo an toàn, thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông.

img

Quận Bắc Từ Liêm kiến nghị Sở GTVT Hà Nội tổ chức lại giao thông tại một số vị trí phục vụ SEA Games 31 - Ảnh minh hoạ

Quận Bắc Từ Liêm được Thành phố bố trí tổ chức điểm thi đấu môn Pencak silat thuộc SEA Games 31 từ ngày 9/5 tại Trung tâm Thể dục Thể thao quận Bắc Từ Liêm (số 6 đường Võ Quý Huân).

Trước đó, UBND quận Bắc Từ Liêm đã kiến nghị Sở GTVT Hà Nội xem xét di dời điểm dừng xe buýt tại nút giao thông đường Xuân Phương (Tỉnh lộ 70) và đường Quốc lộ 32; Bổ sung biến cấm đỗ xe tại tuyến số 1 khu đô thị Gold Mark City và đường Phú Diễn; Bổ sung hệ thống đèn báo hiệu tại ngã tư đường Hoàng Tăng Bí - đường Đức Thắng - đường Thụy Phương...

Được biết, Sở GTVT Hà Nội đang phối hợp với các quận huyện, Công an thành phố rà soát tổ chức lại giao thông, sắp xếp, bổ sung hệ thống biển báo xe buýt, đẩy nhanh tiến độ nhiều công trình giao thông nhất là khu vực tổ chức Sea Games 31.

Hồi cuối tháng 3, trong cuộc làm việc với Tổng cục Thể dục Thể thao và Ban Tổ chức SEA Games 31, Sở GTVT Hà Nội cho biết đã tổ chức khảo sát các tuyến đường phục vụ SEA Games 31 tại 21 khách sạn và các địa điểm thi đấu ở Hà Nội; khảo sát 98 vị trí lắp đặt biển báo mới với 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh nhằm thuận tiện cho các đoàn khi di chuyển.

Về điểm đỗ xe, Sở cũng khảo sát 57 vị trí đỗ xe tại các điểm thi đấu, ngoài ra bổ sung các vị trí tại các khu vực công viên, địa điểm công cộng đáp ứng được yêu cầu đỗ xe.

Về phương án vận tải, Sở GTVT Hà Nội đã rà soát nhằm điều chỉnh các tuyến xe buýt kết nối với các nhà thi đấu để thuận tiện nhu cầu đi lại người dân.

SEA Games 31 sẽ chính thức khai mạc ngày 12/5 tại Hà Nội và 11 tỉnh, thành phố phía bắc nước ta với sự tham dự của khoảng 10 nghìn vận động viên các nước.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.