Vận tải

Hà Nội bố trí hơn 100 xe buýt đưa người dân hết hạn cách ly về địa phương

03/04/2020, 12:08

Hôm nay (3/4), Hà Nội bố trí 105 xe buýt đưa người dân hết hạn cách ly tập trung về địa phương.

img
Hà Nội bố trí 105 xe buýt đưa người dân hết hạn cách ly tập trung về địa phương - Ảnh minh họa

Sở GTVT Hà Nội vừa có công văn gửi Công an và Sở GTVT các tỉnh, thành phố đề nghị phối hợp trong việc vận chuyển công dân sau thời gian cách ly từ Hà Nội về các địa phương.

Cụ thể, Sở GTVT Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội và Tổng công ty Vận tải Hà Nội tổ chức các chuyến xe đưa các công dân hết hạn cách ly tập trung từ Hà Nội về các địa phương.

Theo yêu cầu của Sở GTVT Hà Nội, lái xe phải đem theo công văn này và danh sách công dân hết hạn cách ly để xuất trình với các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ; công dân được vận chuyển phải mang theo giấy chứng nhận đã hoàn thành cách ly tập trung.

"Trên xe có đại diện Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội đi cùng để quản lý danh sách hành khách. Phương tiện vận tải và hành khách trên xe phải bảo đảm yêu cầu phòng, chống dịch theo quy định (đeo khẩu trang, khử khuẩn xe trước và sau khi đón khách) và chiều về Hà Nội không đón khách", văn bản của Sở GTVT yêu cầu.

Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết, đã chuẩn bị sẵn sàng 105 xe buýt loại trung bình (sức chứa 60 chỗ), mỗi xe bố trí 2 lái xe tham gia vận chuyển người dân sau khi hết hạn cách ly tập trung về địa phương theo chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội.

"Theo kế hoạch, trong ngày 3/4, gần 20 xe buýt sẽ bắt đầu tham gia vận chuyển 238 người dân hết hạn cách ly trở về các địa phương", Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho hay.

img

Tránh lây lan dịch Covid-19, tạm dừng dịch vụ gọi xe 2 bánh tại Hà Nội

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.