Xã hội

Hà Nội bốc thăm để kiểm tra cán bộ kê khai tài sản có trung thực hay không

24/08/2022, 21:03

Hà Nội sẽ tổ chức bốc thăm ngẫu nhiên để lựa chọn một số cán bộ mà thanh tra thành phố tiến hành xác minh tài sản, thu nhập năm 2022.

UBND thành phố Hà Nội vừa ký quyết định phê duyệt kế hoạch xác minh tài sản, thu nhập năm 2022. Theo quyết định, Hà Nội sẽ giao chánh Thanh tra thành phố tổ chức thực hiện kế hoạch theo đúng quy định của pháp luật.

Kế hoạch nêu mục đích kiểm tra, làm rõ tính chính xác, trung thực các nội dung trong bản kê khai tài sản, thu nhập của người có nghĩa vụ kê khai tài sản thu nhập được xác minh; ngăn ngừa, phát hiện, xử lý hành vi tham nhũng đối với người có nghĩa vụ kê khai.

Qua đó đánh giá thực trạng việc chấp hành các quy định của pháp luật về kê khai và kiểm soát tài sản thu nhập; xác định tồn tại, nguyên nhân và đề xuất các giải pháp nâng cao hiệu quả công tác kê khai và kiểm soát tài sản thu nhập.

img

Hà Nội sẽ xác minh tính chính xác, trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung trong bản kê khai tài sản, thu nhập của cán bộ

Về nội dung xác minh, Hà Nội sẽ xác minh tính chính xác, trung thực, đầy đủ, rõ ràng các nội dung trong bản kê khai tài sản, thu nhập của người được xác minh tài sản, thu nhập; tính trung thực trong việc giải trình về nguồn gốc của tài sản, thu nhập tăng thêm; xác minh thực tế tài sản, thu nhập của người được xác minh; khi cần thiết kiểm tra, xác minh các nội dung khác có liên quan đến việc kê khai tài sản, thu nhập.

Kế hoạch nêu, trong năm 2022, Thanh tra thành phố sẽ tiến hành xác minh tại 12/131 đơn vị. Cụ thể gồm: Sở TN&MT, Sở KH&ĐT, Sở TT&TT, quận Hoàng Mai, quận Tây Hồ, huyện Thanh Trì, BQL Dự án ĐTXD công trình giao thông thành phố, BQL khu Công nghiệp và chế xuất Hà Nội, Viện Quy hoạch Xây dựng Hà Nội, Trường Cao đẳng Cộng đồng Hà Nội, Tổng Cty Đầu tư phát triển Nhà Hà Nội, Cty TNHH MTV Chiếu sáng và thiết bị đô thị Hà Nội.

Với cá nhân, tỉ lệ người được xác minh tại mỗi đơn vị theo quy định tối thiểu là 10% tổng số cán bộ thuộc diện kê khai tài sản, thu nhập hằng năm của đơn vị đó. Người được xác minh tài sản, thu nhập tại mỗi đơn vị được lựa chọn ngẫu nhiên bằng hình thức bốc thăm.

Khi tiến hành lựa chọn người được xác minh, Thanh tra thành phố phải mời đại diện Uỷ ban Kiểm tra Thành uỷ và Uỷ ban MTTQ thành phố cùng dự và chứng kiến; việc lựa chọn người được xác minh được lập thành biên bản.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.