Thời sự

Hà Nội bước vào đợt nắng nóng gay gắt

02/06/2016, 08:36

Hôm nay (2/6), miền Bắc cũng như thủ đô Hà Nội mới bước vào đỉnh điểm của đợt nắng nóng diện rộng.

20160412160507-nang-nong

Hà Nội đang bước vào đợt nắng nóng gay gắt nhất

 Miền Bắc cũng như thủ đô Hà Nội đang phải trải qua đợt nắng nóng diện rộng đầu tiên trong năm nay khi vùng thấp phía Tây hoạt động mạnh.

Nắng nóng gay gắt đã xuất hiện ở nhiều nơi trong ngày hôm qua (1/6) như huyện Yên Châu - Sơn La, TP. Hòa Bình, TP. Tuyên Quang, TP. Việt Trì , TP. Cao Bằng hay TP. Bắc Ninh, nhiệt độ cao nhất từ 37 - 39 độ C. Tại thủ đô Hà Nội, mức nhiệt cao nhất cũng lên tới 38.6 độ C, lại thêm hiệu ứng đô thị mạnh mẽ khiến mức nhiệt nắng nóng kéo dài gần chục tiếng trong ngày. Nắng nóng đã làm cuộc sống của người dân bị xáo trộn. Nhiều người chọn cách đi làm sớm hơn và về muộn hơn để tránh nóng.

Ông Vũ Anh Tuấn, Trưởng phòng Dự báo hạn ngắn – Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết: Nắng nóng diện rộng đã xảy ra phổ biến ở các tỉnh Bắc bộ, với nhiệt độ trưa nay là từ 36 -  37 độ C. Riêng các tỉnh từ Thanh Hóa tới Quảng Ngãi đã xuất hiện nắng nóng tới mức 37 độ C, một số nơi trên 39 độ C.

Nắng nóng sẽ gia tăng tiếp tục trong ngày mùng 2, mùng 3 với nhiệt độ cao nhất phổ biến trong ngày từ 36 -  38 độ C, một số nơi có thể lên tới 390C. Riêng các tỉnh ven biển Trung bộ, vùng núi ở các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế có thể lên tới 38 đến 40 độ C, thậm chí có nơi lên tới trên 40 độ C.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.