Xã hội

Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô phong tỏa một khoa vì ca nghi mắc Covid-19

12/05/2021, 19:46

Chiều 12/5, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô thông tin nhanh 2 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 và đã phong tỏa khoa Cấp cứu của bệnh viện.

img

Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô phong tỏa khoa Cấp cứu để chống Covid-19

Khoảng 10h30' hôm nay (12/5), khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô tiếp nhận 2 bệnh nhân là N.T.H sinh năm 1979 và N.V.T 1977, địa chỉ: tòa nhà Center Poit, 27 Lê Văn Lương.

Hai bệnh nhân này không khai báo tiền sử dịch tễ, đi lại, đến khám vì có triệu chứng ho, đau họng, không rõ sốt. Hai bệnh nhân đã được đưa thẳng vào phòng cách ly và làm test kháng nguyên Covid-19 tại chỗ. Khi có kết quả test nhanh dương tính, lúc này hai bệnh nhân mới khai tiền sử dịch tễ có đi Đà Nẵng từ ngày 30/4-2/5 và có triệu chứng ho, đau họng từ ngày 6/5/2021.

Ngay lập tức khoa Cấp cứu đã báo cáo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Bệnh viện triển khai phong tỏa toàn bộ khoa Cấp cứu, tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khoa, tạm ngừng hệ thống điều hòa.

Tiếp theo, hai bệnh nhân được cách ly tại chỗ, tiếp tục làm test Covid-19 bằng phương pháp Gen Expert, cho kết quả dương tính với Covid-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viện đã báo cáo CDC Hai Bà Trưng để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm bằng phương pháp PCR. Hai bệnh nhân đã được chuyển đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương để theo dõi và điều trị vào hồi 16h cùng ngày.

Theo Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô, tinh thần cảnh giác cao cùng với việc áp dụng test kháng nguyên nhanh sàng lọc bệnh nhân đã giúp phát hiện sớm, ngăn chặn từ đầu 2 ca bệnh này.

Bệnh viện Hữu nghị Việt Xô đã ngay lập tức kích hoạt các biện pháp phòng chống dịch (phong tỏa khoa Cấp cứu, thiết lập Bộ phận cấp cứu tạm thời, phun khử khuẩn, lập danh sách cách ly 2 F1 và 3 F2...) và chuyển 2 bệnh nhân sang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương lúc 14h30.

Bệnh viện đã thiết lập tiếp nhận bệnh nhân cấp cứu tại phòng khám theo yêu cầu ngay sau khi phong tỏa cục bộ khoa Cấp cứu.

Việc xét nghiệm sàng lọc kháng nguyên hữu ích, xét nghiệm GenExpert nhạy nên đã giúp bệnh viện phát hiện rất sớm 2 ca nghi nhiễm. Với tinh thần cảnh giác cao, 2 ca nghi nhiễm Covid-19 đã không vào sâu trong bệnh viện, không tiếp xúc với nhân viên y tế và các bệnh nhân khác. Chỉ có 3 F2 và 2 F1 là nhân viên y tế tham gia khám, lấy bệnh phẩm, đã được phòng hộ đầy đủ nhưng vẫn cách ly trong bệnh viện.

img

Tòa nhà 187 phố Nguyễn Lương Bằng đã được dựng rào chắn

Cũng trong chiều nay, liên quan đến ca bệnh 3.624, các lực lượng chức năng quận Đống Đa đã có mặt tại chung cư 187 phố Nguyễn Lương Bằng (phường Quang Trung, quận Đống Đa, Hà Nội) để thực hiện các biện pháp phòng dịch.

Theo đó, toàn bộ khu vực chung cư 187 phố Nguyễn Lương Bằng đã được phun khử khuẩn. Lực lượng chức năng đã phong tỏa, thiết lập rào chắn tại tòa nhà chung cư để khoanh vùng, tiến hành truy vết, xét nghiệm. Riêng tầng 7 của tòa nhà được cách ly y tế từ 17h30 hôm nay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.