Xã hội

Hà Nội: Cá chết hàng loạt, bốc mùi hôi thối tại Công viên Yên Sở

19/08/2019, 14:08

Cá chết hàng loạt tại hồ điều hoà Công viên Yên Sở bốc mùi hôi thối nồng nặc.

img
Công nhân thu dọn cá chết thối dưới hồ công viên Yên Sở đổ vào xe rác chuyển đi (ảnh chụp chiều 18/8)

Trưa 19/8, PV Báo Giao thông có mặt tại khu vực công viên Yên Sở thuộc địa bàn quận Hoàng Mai (Hà Nội). Thời điểm này, chỉ còn lác đác cá chết nổi ven bờ hồ, nhưng mùi hôi tanh vẫn bốc lên nồng nặc khiến người dân vào đây phải bịt mũi.

Một nữ lao công đang làm công việc quét dọn trong công viên Yên Sở cho biết, mấy hôm nay, cá chết hàng loạt trong hồ điều hoà này. "Chiều qua, cá chết nổi trắng mặt các góc hồ, sáng nay các công nhân vệ sinh môi trường đã vớt cá chết đem đi tiêu huỷ, nên giờ chỉ còn lác đác thôi”, nữ lao công nói.

Bảo vệ công viên xác nhận, cá chết nhiều nhất vào chiều 18/8, đến sáng sớm 19/8, đơn vị quản lý công viên Yên Sở đã cho công nhân vớt cá, đổ lên xe tải mang đi xử lý. “Chiều và đêm qua mùi hôi thối kinh khủng, chúng tôi phải đóng cửa lại, bật quạt số to thổi đẩy đi mới đỡ mùi tanh hôi”, người bảo vệ này nói.

img
Nhiều cá chết dạt vào bờ chưa được vớt tại Công viên Yên Sở, Hà Nội (ảnh chụp trưa 19/8)

Xí nghiệp Quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở thuộc Công ty TNHH Một thành viên Thoát nước Hà Nội - đơn vị quản lý nước hồ Yên Sở xác nhận, có hiện tượng cá chết nổi trên hồ, tuy nhiên số lượng không nhiều, cá chết chủ yếu là cá rô phi đơn tính. Mấy ngày nay, Xí nghiệp đã bố trí khoảng 20 công nhân túc trực, tuần lưu quanh hồ để vớt cá chết. Bình quân, mỗi ngày, Xí nghiệp vớt được khoảng 1 đến 2 xe gom đẩy, trong đó có cả cá và rác thải các loại.

Về nguyên nhân cá chết nổi tại hồ, lãnh đạo Xí nghiệp Quản lý cụm công trình đầu mối Yên Sở nhận định, có thể là do mấy ngày qua trên địa bàn Tp. Hà Nội thời tiết nắng nóng. Ngoài ra, mưa lớn khiến các sông trong nội thành đầy nước, phải xả nước ra hồ Yên Sở, kèm theo đó là rác, nước thải ô nhiễm khiến cho một số loại cá ở hồ chưa kịp thích nghi dẫn đến chết hàng loạt.

Được biết, công viên Yên Sở nằm ở cửa ngõ phía Nam Thủ đô, hai mặt giáp đoạn đầu đường cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và đường trên cao vành đai 3. Đây là công viên đô thị lớn, cây xanh lớn nhất Việt Nam. Công viên Yên Sở có tổng diện tích 323 ha trong đó có diện tích khá lớn là hồ nước, cây xanh và một số hạng mục khác. Hàng ngày công viên này tiếp nhận hàng vài trăm lượt người vào tham quan, vui chơi.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.