Bạn cần biết

Hà Nội: Ca tử vong thứ 7 vì sốt xuất huyết mắc bướu cổ

10/08/2017, 11:29

Bệnh nhân nữ 56 tuổi mắc sốt xuất huyết Dengue trên nền bệnh basedow bướu cổ nhiều năm.

sốt xuất huyết

Hà Nội tiếp tục ghi nhận thêm ca tử vong mới vì căn bệnh sốt xuất huyết.

Hà Nội lại tiếp tục ghi nhận thêm một ca tử vong vì sốt xuất huyết, nâng tổng số người chết vì căn bệnh này lên số 7. Sáng 10/8, theo thông tin từ BV Bệnh nhiệt đới TƯ, bệnh nhân vừa tử vong vì sốt xuất huyết là nữ 56 tuổi, ở Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân được chuyển tuyến lên từ BV Bưu điện vào trưa 9/8 trong thể trạng rất kém.

Khi nhập viện, bệnh nhân có dấu hiệu ngừng tim, không đo được huyết áp, không đáp ứng được thuốc vận mạch. Theo hồ sơ, đây là ngày thứ 5 kể từ khi bệnh nhân phát bệnh. Bệnh nhân suy đa tạng, chảy máu nhiều. Đặc biệt, bệnh nhân mắc sốt xuất huyết Dengue trên nền bệnh basedow bướu cổ nhiều năm.

Như tin Báo Giao thông đã đưa, ngày ngày 7/8, một nữ bệnh nhân 36 tuổi (Hoàng Mai, Hà Nội) cũng đã tử vong vì căn bệnh này. Liên tiếp trong 2 ngày xảy ra hai ca tử vong khiến nhiều người dân tại Hà Nội không khỏi hoang mang với dịch sốt xuất huyết hiện nay.

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính tới hết ngày 8/8, Hà Nội có hơn 13.200 ca mắc sốt xuất huyết. Riêng tại BV Nhiệt đới Trung ương, trong sáng ngày 9/10, khoảng 500 ca bệnh tới khám vì sốt xuất huyết. Hiện nay, trong số bệnh nhân điều trị nội trú tại BV này, vẫn còn khoảng 6 trường nặng, 2 – 3 ca tiên lượng tử vong.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.