Đô thị

Hà Nội: Các điểm nóng ùn tắc ra sao sau một tuần tổ chức lại giao thông?

24/06/2022, 18:34

Sau một tuần tổ chức lại giao thông tại các điểm nóng, Sở GTVT Hà Nội khẳng định ùn tắc đã "giảm nhiệt" song vẫn xuất hiện tình trạng lộn xộn.

Thông tin về tình hình giao thông tại các điểm vừa được Sở GTVT Hà Nội thực hiện thí điểm sau một tuần, đơn vị này cho biết, tình hình giao thông tại các nút giao và các khu vực lân cận cải thiện đáng kể, không còn xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài vào giờ cao điểm. Các điểm quay đầu đáp ứng tốt nhu cầu quay đầu của người dân.

img

Khu vực lối lên cầu vượt Ngã Tư Sở còn xuất hiện một số phương tiện đi ngược chiều từ đường Khương Đình (Thanh Xuân)

Tuy nhiên, Sở GTVT thừa nhận, vẫn còn xuất hiện tình trạng một số người dân thiếu ý thức, không chấp hành biển báo, vạch kẻ đường, đèn tín hiệu giao thông…, gây cản trở phương tiện qua nút, làm giảm khả năng điều tiết giao thông của phương án.

Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đề nghị các đơn vị, lực lượng chức năng tiếp tục bố trí lực lượng phân luồng giao thông tại các nút giao và khu vực lân cận.

Trong đó, lực lượng CSGT, cảnh sát trật tự tăng cường công tác tuyên truyền, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Trực tiếp có mặt tại các nút giao vừa được Sở GTVT tổ chức lại trong những ngày qua, PV Báo Giao thông ghi nhận áp lực giao thông tại các điểm ùn tắc đã giảm hơn.

Cụ thể tại nút giao từ Trường Chinh đi Láng, các chủ phương tiện qua đây thay vì mất 4 - 5 nhịp đèn tín hiệu thì nay chỉ sau 1 nhịp đèn là có thể di chuyển qua.

Chị Nguyễn Thị Huyền Trang, nhà ở đường Giải Phóng, người thường xuyên qua trục đường trên tới cơ quan ở Nguyễn Chí Thanh cho biết: "Từ khi điều chỉnh nút giao này, việc đi lại nhanh và thuận tiện hơn. Ví dụ, trước mất tới 25 phút mới qua khỏi nút giao nhưng nay chỉ vài phút thôi".

Tại nút giao Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh, sau khi tổ chức lại đã xuất hiện khá nhiều phương tiện đi ngược chiều dù lực lượng chức năng thường xuyên trực chốt, phân luồng.

Theo một số người dân, nguyên nhân do khoảng cách điểm mở quay đầu mới khá xa (300m) nên ngại di chuyển. Trước bất cập này, Ban Duy tu các công trình hạ tầng giao thông (Sở GTVT Hà Nội) đã tổ chức lại theo hướng thuận lợi hơn. Điểm mở cho xe máy quay đầu chỉ khoảng 150m, với ô tô vẫn giữ nguyên 300m.

Ngay sau khi điều chỉnh theo giải pháp mới, quan sát của PV tại khu vực nút giao đã hạn chế được nhiều phương tiện di chuyển lộn xộn không theo biển cấp. Người dân qua đây đang hình thành thói quen di chuyển theo đúng quy định.

Tương tự, tình hình giao thông tại các nút giao Nguyễn Chánh- Trần Duy Hưng, Hoàng Ngân- Nguyễn Thị Thập cũng đã được cải thiện đáng kể, tình trạng ùn tắc không còn diễn ra quá phức tạp như trước khi tổ chức lại giao thông.

Trước đó, từ ngày 18/6 đến ngày 2/7, Sở GTVT Hà Nội tổ chức lại giao thông một số khu vực có mật độ phương tiện lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc.

Tại nút giao thông Ngã Tư Sở, cấm các phương tiện đi thẳng, rẽ trái dưới gầm cầu Ngã Tư Sở theo hướng Nguyễn Trãi - Tây Sơn, đường Láng. Các phương tiện sẽ phải rẽ phải vào Trường Chinh sau đó quay đầu ở điểm mở cách Ngã Tư Sở 700m và rẽ phải đi Tây Sơn hoặc đi thẳng để sang đường Láng.

Cũng với giải pháp đóng nút đi thẳng hoặc rẽ trái, phải để quay đầu bằng điểm mở ở dải phân cách nằm cách xa nút giao thông 200 đến 300 mét, Sở GTVT Hà Nội cũng tổ chức lại giao thông tại các nút Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng; Hoàng Minh Giám - Nguyễn Thị Thập; Tố Hữu - Vũ Trọng Khánh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.