Xã hội

Hà Nội: Cách ly cả thôn vì nam công nhân tử vong nhiễm Covid-19

25/09/2021, 15:40

Thôn Bãi, xã Cao Viên, huyện Thanh Oai tiến hành cách ly sau khi ghi nhận ca nhiễm Covid-19 là một nam công nhân bị tai nạn lao động tử vong.

Chiều 25/9, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Đỗ Văn Cường, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin huyện Thanh Oai (TP Hà Nội) cho biết, lực lượng chức năng đã tạm thời phong tỏa cả thôn Bãi, xã Cao Viên vì một nam công nhân bị tai nạn lao động tử vong, có kết quả dương tính Covid-19 ở địa phương này.

“Hiện nay, đã truy vết được 25 trường hợp F1, trong đó 24 người ở xã Cao Viên và 1 người ở quận Hà Đông. Kết quả bước đầu bằng phương pháp test nhanh thì tất cả những F1 này đều âm tính, chiều tối nay sẽ có kết quả test bằng phương pháp PCR”, ông Cường thông tin.

img

Một điểm cách ly tại Hà Nội

Trước câu hỏi vì sao trường hợp này dương tính với Covid-19 những vẫn tổ chức đám tang ở địa phương khiến 25 người trở thành F1, ông Cường cho biết, do kết quả test nhanh trước đó của người này là âm tính nên ngày 24/9, gia đình đã tổ chức khâm liệm.

“Tối 24/9, khi nhận thông tin CDC thông báo ông D. dương tính SARS-CoV-2, địa phương đã lập tức yêu cầu gia đình đưa thi thể đi hỏa thiêu và triển khai các biện pháp phòng chống dịch Covid-19”, ông Cường thông tin.

Được biết bệnh nhân được xác định là L.D (sinh năm 1957). Ông L.D là công nhân xây dựng tại công trường MB Nam An Khánh, Hoài Đức bị tai nạn lao động và tử vong vào chiều 23/9.

Sau khi ông L.D tử vong, kết quả test nhanh ban đầu vẫn âm tính và tới tối 24/9, CDC mới thông báo kết quả nam công nhân này dương tính với Covid-19.

Sáng 25/9, Sở Y tế Hà Nội công bố thành phố ghi nhận thêm 4 ca mắc mới đều đã được cách ly. Trưa 25/9, thành phố không ghi nhận ca bệnh nào.

Tổng số ca dương tính với SARS-CoV-2 tại Hà Nội trong đợt dịch 4 từ ngày 29.4 là 3965 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1601 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 2364 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.