Xã hội

Hà Nội cách ly thêm nhiều người do tiếp xúc với bệnh nhân Covid-19

08/03/2020, 11:28

Hà Nội cách ly thêm nhiều người, xác định được toàn bộ nơi đến của 21 người ngồi cùng khoang tàu bay với bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17.

img
Từ khi phát hiện bệnh nhân đầu tiên nhiễm Covid-19 trên địa bàn, Hà Nội liên tục họp khẩn ứng phó

Số người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 17 tiếp tục tăng lên

Sáng 8/3, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 TP Hà Nội tiếp tục họp trước tình hình số ca lây nhiễm ở địa phương đang tăng nhanh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội: Liên quan đến việc điều tra hành khách trên chuyến bay VN54, đã xác định tổng số 217 người gồm cả hành khách và phi hành đoàn, có 21 khách VIP, 180 khách hạng phổ thông, và 16 người là tiếp viên và tổ bay.

Hiện đã xác minh được nơi đến của 155/180 hành khách hạng phổ thông, 21/21 hành khách hạng thương gia.

Sở Y tế nhận định tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, những ngày tới có thể sẽ tiếp tục ghi nhận các ca mắc mới do tiếp xúc với các bệnh nhân đã xác định, và có thể có thêm ca bệnh xâm nhập.

Hà Nội đề xuất tiếp tục rà soát những người đã từng tiếp xúc với các bệnh nhân và những người tiếp xúc gián tiếp, đồng thời tổ chức điều trị hiệu quả cho các bệnh nhân.

Sáng 8/3, Bộ Y tế công bố bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 21 ở Việt Nam, đó là bệnh nhân N.Q.T. (61 tuổi, ở Trúc Bạch, Ba Đình). Bệnh nhân đi công tác tại Anh, trở về trên chuyến bay VN54, cùng chuyến và ngồi gần ghế với bệnh nhân N.H.N - bệnh nhân nhiễm Covid-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Như vậy, Hà Nội đã ghi nhận 4 ca mắc Covid-19, cả nước là 21 trường hợp.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, qua việc xác minh những người tiếp xúc với ca đầu tiên nhiễm Covid-19 cho thấy, có tổng số 130 người tiếp xúc trực tiếp (F1), 226 người tiếp xúc gián tiếp (F2); số mẫu xét nghiệm đã lấy là 52.

Ở phường Trúc Bạch, các nhà chức trách đã điều tra 66 hộ gia đình với tổng 189 người dân, lấy 148 mẫu xét nghiệm.

Tại Bệnh viện Hồng Ngọc, tổng có 20 người tiếp xúc gần (F1) đang cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; 164 người tiếp xúc với người tiếp xúc gần (F2), trong đó có 64 bệnh nhân ngoại trú cách ly tại nhà, 60 nhân viên y tế cách ly tại Long Biên và 40 nhân viên y tế khác cách ly tại bệnh viện.

Có 20 mẫu xét nghiệm đã được lấy, trong đó 19 mẫu âm tính, 1 mẫu đang chờ kết quả.

Cách ly những người tiếp xúc với bệnh nhân thứ 18

Liên quan đến bệnh nhân Covid-19 thứ 18 (N.Q.T., sinh năm 1993, quê ở Thái Bình, nhiễm Covid-19 từ Hàn Quốc nhập cảnh về Việt Nam), ông Đỗ Thái Sơn, Phó tư lệnh Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết: Trong ngày 7/3, đơn vị đã chuyển 2 trường hợp nghi nhiễm do tiếp xúc gần với ca dương tính thứ 18 đến Bệnh viện Hà Đông để cách ly, theo dõi. Hai trường hợp nghi nhiễm này là N.T.T. và T.D.P., cùng ở Ngô Quyền, Hải Phòng.

Đến 6h sáng nay, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã tiếp nhận và vận chuyển gần 3.600 người trong diện cách ly từ 9 tỉnh, thành phố về cơ sở cách ly.

"Hiện, tất cả khu vực cách ly tập trung do đơn vị quản lý đều đảm bảo tốt. Bộ Tư lệnh thủ đô đã phối hợp với ngành y tế xét nghiệm 1.664 trường hợp, đều cho kết quả âm tính. Số còn lại đang tiếp tục được xét nghiệm, sẽ có kết quả trong hôm nay và ngày mai”, ông Sơn thông tin.

Tại buổi họp, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội Nguyễn Hồng Dân thông tin việc kiểm tra công tác dịch bệnh tại một số cơ sở giáo dục. Qua đó, tại Trung tâm bảo trợ xã hội số 2 (Ứng Hoà) có một người về tiếp xúc gần với trường hợp đang nghi nhiễm H.H.P. Nhà chức trách đã chỉ đạo kịp thời người này không quay lại Trung tâm và thực hiện tự cách ly.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.