Xã hội

Hà Nội cách ly y tế phường Chương Dương trong 14 ngày

31/07/2021, 11:43

Trước đó, ngày 30/7, trên địa bàn phường Chương Dương ghi nhận ca mắc Covid-19 là một dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa.

UBND quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) vừa ban hành Quyết định thành lập vùng cách ly y tế tại địa bàn dân cư phường Chương Dương kể từ 0h ngày 31/7/2021 đến 0h ngày 14/8/2021.

Trong thời gian áp dụng biện pháp cách ly y tế, người dân tại địa bàn dân cư phường Chương Dương không tiếp xúc với người khác, không ra khỏi vùng cách ly trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám chữa bệnh theo quy định hoặc những trường hợp khác.

img

Phường Chương Dương thành lập vùng cách ly y tế vì có ca nhiễm Covid-19 (ảnh minh họa)

Trường hợp các hộ gia đình và cá nhân không tuân thủ yêu cầu cách ly sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định pháp luật.

Quận Hoàn Kiếm cũng yêu cầu các lực lượng chức năng có phương án tổ chức thực hiện cách ly y tế đảm bảo an toàn theo đúng quy định. Chủ tịch UBND phường Chương Dương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm về việc tổ chức thực hiện cách ly y tế toàn bộ phường Chương Dương, quận Hoàn Kiếm.

Trước đó, ngày 30/7, theo thông báo từ Sở Y tế Hà Nội, trên địa bàn phường Chương Dương ghi nhận trường hợp T.Q.H (nam, 30 tuổi), nhà tại phố Bạch Đằng; là dân quân thực hiện nhiệm vụ tại chốt phong tỏa.

Ngày 28/7, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho, tiêu chảy. Ngày 29/7, bệnh nhân được lấy mẫu, kết quả xét nghiệm dương tính.

Theo thông tin từ quận Hoàn Kiếm, ngay trong đêm, các trường hợp liên quan đến ca dương tính Covid-19 này đã được điều tra, truy vết, lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung theo đúng quy định.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh, thông báo của phường Chương Dương cho biết, trong đợt dịch từ ngày 30/4 đến nay, toàn địa bàn phường đã phát hiện và xử lý 17 ca F0. Trong đó, có nhiều ca chưa rõ nguồn lây, nhiều ca không có biểu hiện dịch tễ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.