Xã hội

Hà Nội cam kết đảm bảo nguồn cung thịt lợn cho Tết Tân Sửu 2021

29/12/2020, 16:37

Ông Phạm Thanh Học, Phó ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy cho biết, Tết Nguyên đán sẽ không có tình trạng giá thịt lợn tăng đột biến.

img

Quang cảnh buổi họp báo

Tại buổi họp báo Thành ủy Hà Nội vào chiều nay (29/12), nguồn cung ứng thịt lợn tại Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán năm nay là nội dung được nhiều phóng viên báo chí quan tâm.

Trả lời những thắc mắc này, bà Trần Phương Lan, Phó Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho hay, “nguồn cung thịt lợn hiện của Hà Nội chỉ đáp ứng được 92 – 95%, còn lại phải nhập từ các tỉnh thành phố đưa về Hà Nội.

Bà Lan cho biết, hiện nước ta vẫn chưa kiểm soát hoàn toàn được dịch tả lợn châu Phi, ngoài ra là dịch cúm gia súc, gia cầm vẫn đang có nguy cơ bùng phát. Tuy nhiên, bà Lan nhấn mạnh nguồn cung thịt lợn cho thị trường Hà Nội trong dịp Tết năm nay không quá lo ngại.

“Theo báo cáo của Sở NN&PTNT, tính đến hiện nay chúng ta đang có gần 1,4 triệu con lợn. Tỷ lệ tái đàn tại Hà Nội đang rất là lớn. Ngoài ra, tính chung toàn quốc, tái đàn trung bình trên cả nước đang ở tỷ lệ khoảng 88%”, bà Lan cho biết.

Bên cạnh đó, theo Phó giám đốc Sở Công thương, các đơn vị phân phối cung ứng thịt lợn tại Hà Nội cho biết đã ký kết với nhiều đơn vị sản xuất chăn nuôi tại nhiều tỉnh thành. Các đơn vị này đều khẳng định với ngành công thương là sẽ đảm bảo đủ nguồn cung ứng thịt lợn cho Hà Nội.

Ngoài nguồn cung trong nước, theo bà Lan, các doanh nghiệp cung ứng vẫn đang tiến hành nhập khẩu thịt lợn. Với giá cả hợp lý, chất lượng đảm bảo, thịt lợn nhập khẩu đang ngày càng được người dân đón nhận.

“Chúng tôi nghĩ rằng nguồn cung ứng thịt lợn không đáng lo. Nếu có thiếu một chút thì các nguồn cung thịt bò, gia cầm… sẽ sẵn sàng bù đắp”, bà Lan cho biết.

Cùng quan điểm với Phó Giám đốc Sở Công thương, ông Phạm Thanh Học, Phó Ban thường trực Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, năm ngoái, tình hình nguồn cung ứng thịt lợn căng thẳng hơn rất nhiều do dịch tả lợn châu Phi, song Tết đến bà con vẫn được cung ứng đầy đủ, không có tình trạng tăng giá đột biến.

Năm nay với việc tái đàn tốt, kết hợp việc xuất nhập khẩu khó khăn do dịch Covid-19, ông Học cũng cho biết nguồn cung thịt lợn cho dịp Tết năm nay không quá đáng ngại.

“Tết năm nay sẽ không thua kém Tết năm ngoái về tất cả các mặt từ vật chất đến tinh thần”, ông Học nhấn mạnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.