Xã hội

Hà Nội cảm ơn báo chí sau vụ việc ở "điểm nóng" Đồng Tâm

25/04/2017, 15:57

Lãnh đạo Hà Nội cảm ơn báo chí đã thông tin chân thực, kịp thời về vụ việc ở "điểm nóng" Đồng Tâm.

18109700_1952150138353761_1780300661_n

Ông Nguyễn Văn Phong, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội phát biểu tại cuộc giao ban báo chí chiều ngày 25/4.

Tại cuộc giao ban báo chí chiều 25/4, ông Nguyễn Văn Phong, Uỷ viên Ban Thường vụ Thành uỷ, Trưởng Ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội đã thông tin tới các cơ quan báo chí về những định hướng, giải pháp trong thời gian  trước mắt và lâu dài đối với việc giải quyết vụ việc ở xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức.

Thay mặt lãnh đạo thành phố Hà Nội, ông Phong đã cảm ơn sự vào cuộc đầy tinh thần trách nhiệm của các cơ quan báo chí khi thông tin chân thực và tương đối đầy đủ, toàn diện về tình hình diễn ra ở Đồng Tâm, Mỹ Đức suốt thời gian qua đến bạn đọc cả nước và bạn bè quốc tế.

Ông Phong cho rằng, sự kiện này bị không ít thế lực thù địch, thế lực phản động, thế lực cơ hội chính trị cố tình tuyên tuyền bóp méo xuyên tạc, kích động để làm nóng tình hình ở xã Đồng Tâm. Chính các cơ quan báo chí của T.Ư và Hà Nội đã góp phần quan trọng trong định hướng thông tin, cung cấp thông tin  để bạn đọc trên phạm vi cả nước và quốc tế có được thông tin chân thực, chính xác, góp phần quan trọng để ổn định tình hình, bảo đảm tuyệt đối an toàn cho cán bộ chiến sĩ bị giam giữ trái pháp luật và bà con xã Đồng Tâm.

Theo ông Phong, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư, tập thể Ban Thường vụ Thành uỷ Hà Nội đã họp và thống nhất giao UBND thành phố Hà Nội tập trung chỉ đạo việc quản lý sử dụng đất tại các dự án có liên quan đến khiếu kiện của người dân; thanh tra toàn diện việc quản lý, sử dụng và quá trình xử lý từ trước tới nay đối với  diện tích đất khu sân bay Miếu Môn thuộc địa giới hành chính xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức. Kết luận thanh tra sẽ được công bố rộng rãi sau thời gian 45 ngày

UBND thành phố cũng chỉ đạo các sở, ngành thành phố và huyện Mỹ Đức thực hiện giải quyết  dứt điểm các khiếu nại, tố cáo của người dân theo đúng thẩm quyền, trình tự của pháp luật.

18110478_1952149808353794_404911093_n

Cuộc sống của người dân xã Đồng Tâm đã trở lại bình yên sau cuộc đối thoại với Chủ tịch thành phố Nguyễn Đức Chung.

Thành phố cũng như huyện Mỹ Đức sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin truyên truyền, vận động tạo sự đồng thuận trong nhân dân thực hiện chủ trương, đường lối, chính sách của thành phố; đặc biệt chủ động đấu tranh phản bức các luận điệu sai trái, thông tin xuyên tạc của phần tử phản động, cơ hội chính trị. 

"Sau khi xảy ra sự việc ở Đồng Tâm, cần nhanh chóng ổn định tình hình, khôi  phục hệ thống chính trị ở cơ sở, đặc biệt về mọi mặt đời sống của người dân; quan tâm đến việc trả lại cảnh quan, đường xã, dọn dẹp chướng ngại vật, đưa trẻ đến trường, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn trên địa bàn xã Đồng Tâm. Thành phố đã có chỉ đạo và huyện Mỹ Đức đã có văn bản và chỉ đạo cụ thể đối với cơ quan liên quan của huyện và xã Đồng Tâm trong ngày 24 và 25/4", ông Phong thông tin.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.