Xã hội

Hà Nội cân nhắc dừng toàn bộ hoạt động karaoke đến cuối năm

07/11/2016, 18:04
image

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề cập đến việc cân nhắc dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12.

DSC_7191g111

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung cho biết có thể cân nhắc dừng hoạt động kinh doanh karaoke từ nay đến cuối năm.

Tại phiên họp tập thể UBND TP Hà Nội tháng 11 chiều nay (7/11), Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đã nhấn mạnh đến công tác phòng cháy chữa cháy (PCCC) của các quán karaoke trên địa bàn TP. Vấn đề này được đặc biệt quan tâm sau vụ cháy quán karaoke 68 trên đường Trần Thái Tông khiến 13 người chết mới xảy ra.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung bày tỏ lo lắng về tình hình PCCC trong giai đoạn tới khi nhắc tới vụ cháy kinh hoàng nêu trên, và khi nhắc lại nhiều câu hỏi chất vấn của các đại biểu về PCCC tại kỳ họp thứ 2 của HĐND TP.

"Tôi đang cân nhắc ra một chỉ thị với tinh thần sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12, rà soát lại toàn bộ các tiêu chí: diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý nội dung bài hát, tất cả các biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ" - ông Nguyễn Đức Chung nói.

Người đứng đầu UBND thành phố cũng chia sẻ, ông đã hỏi một số luật sư về việc quyết định dừng hoạt động karaoke về mặt luật có trái không, và nói thêm: “Hoàn toàn chúng ta có thể tạm dừng tất cả các hoạt động để rà soát. Có lẽ phải làm biện pháp mạnh như thế. Tôi cho là phải làm các biển quảng cáo đúng kích thước như đường Lê Trọng Tấn"- Chủ tịch Hà Nội gợi ý.

ttt-1478044552370-0940

Vụ cháy quán karaoke 68 khiến 13 người tử vong.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, vào chiều 1/11 đã xảy cháy tại Quán karaoke 68 đường Trần Thái Tông và cháy lan sang 3 ngôi nhà liền kề, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Có 13 người đã tử vong, thiệt hại về tài sản ban đầu ước tính hàng chục tỷ đồng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do xuất phát từ việc hàn xì biển quảng cáo gây ra.

Ngày 2/11, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy, đồng thời triệu tập nhóm 3 người công nhân hàn xì sửa chữa quán karaoke số 68 Trần Thái Tông lên để lấy lời khai.

Cùng ngày, UBND quận Cầu Giấy đã có quyết định tạm dừng hoạt động đối với tất cả các quán karaoke trên địa bàn để tiến hành kiểm tra. Lực lượng liên ngành sẽ triển khai kiểm tra từng quán karaoke một. Bất cứ quán nào không đủ điều kiện sẽ không được phép mở cửa. Nếu phát hiện quán nào không đủ điều kiện mà vẫn cố tình hoạt động, chủ tịch UBND phường nơi đó sẽ phải chịu trách nhiệm.

Công an Hà Nội sau đó cũng cho biết sẽ tiến hành tổng kiểm tra 1.204 quán karaoke trên toàn thành phố về công tác phòng cháy chữa cháy. 

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.