Xã hội

Hà Nội: Cảnh cáo Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã để đám tang tập trung đông người

21/09/2021, 16:28

Huyện Đan Phượng đã kỷ luật cảnh cáo đối với Chủ tịch, Phó Chủ tịch xã Thọ An vì người dân tập trung đông ở đám tang khi đang có dịch Covid-19.

Chiều nay (21/9), trao đổi với PV Báo Giao thông, Phó Chủ tịch UBND huyện Đan Phượng (TP Hà Nội) Nguyễn Thạc Hùng cho biết, Hội đồng kỷ luật huyện này vừa quyết định kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Nguyễn Trần Quyết - Chủ tịch UBND xã Thọ An và ông Lê Huy Hiệp - Phó chủ tịch UBND xã Thọ An.

Hai lãnh đạo xã bị kỷ luật vì liên quan đến vụ việc để người dân trong xã tập trung đưa tang khi TP Hà Nội giãn cách xã hội để phòng chống dịch Covid-19.

img

Đám tang tập trung đông người giữa thời điểm giãn cách xã hội ở xã Thọ An (Đan Phượng)

Cũng liên quan nội dung này, Đảng uỷ huyện Đan Phượng cũng đang tiếp tục xem xét hình thức kỷ luật đối với tập thể lãnh đạo xã Thọ An trong vụ việc trên. Phạm vi xem xét bao gồm cả Bí thư Đảng uỷ xã, Chủ tịch HĐND xã.

Trước đó, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh hàng trăm người đi đưa tang tại cụm dân cư số 4 (cụm 4) xã Thọ An, huyện Đan Phượng. Sau đó, người dân đã phản ánh sự việc đến với chính quyền.

Đoạn clip cho thấy một đám tang diễn ra sáng ngày 19/8. Đoàn đưa tang đông đúc, lên đến cả trăm người, với nhiều bà vãi (phụ nữ lớn tuổi) cầm cờ, phường bát âm, nhóm thanh niên khiêng quan tài và rất đông họ hàng, người thân của người quá cố.

Ngay sau đó, UBND huyện Đan Phượng quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Trần Văn Quyết, Chủ tịch UBND xã và cán bộ văn hóa xã Thọ An để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm liên quan đến việc để xảy ra việc người dân tổ chức đám tang đông người trên địa bàn.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.