Đô thị

Hà Nội cấp gần 20.000 mã cho shipper hoạt động

11/08/2021, 18:33

Để không bị "đứt gãy" cung cấp hàng hóa thiết yếu, Sở GTVT vẫn tiếp tục cấp mã cho shipper hoạt động nếu đủ các điều kiện theo quy định...

Chiều nay (11/8), trao đổi với PV Báo Giao thông, bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ, Chánh văn phòng Sở GTVT Hà Nội cho biết, tính đến nay đơn vị này đã cấp gần 20.000 mã tin nhắn xác nhận cho nhân viên giao nhận hàng bằng xe mô tô và xe hai bánh (shipper) hoạt động.

img

Shipper giao hàng trong thời gian Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội - Ảnh minh họa

Đây là danh sách nhân viên của các đơn vị, doanh nghiệp theo tổng hợp của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội (phục vụ cung ứng rau, củ, quả…); Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội (phục vụ giao nhận bưu chính và bưu gửi); Sở Công Thương Hà Nội (phục vụ chuỗi bán lẻ) đề nghị Sở GTVT Hà Nội cấp mã.

Bà Nguyễn Thị Thanh Thủy cho biết thêm, việc xác định nhu cầu của các đơn vị phục vụ chuỗi vận chuyển hàng hóa thiết yếu cũng như bưu phẩm, bưu gửi được thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND TP Hà Nội. Căn cứ đề xuất của các Sở chuyên ngành, Sở GTVT Hà Nội sẽ xác nhận phương tiện đủ điều kiện tham gia giao thông, số liệu xác nhận công khai trên trang web của Sở.

“Đến nay, nhu cầu shipper phục vụ giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu gửi đã đủ nên trong những ngày vừa qua gần như không có đơn vị nào xin cấp thêm mã nhân viên giao hàng”, bà Thủy thông tin.

Cũng theo bà Thủy, trực tiếp quản lý đội ngũ lái xe vận chuyển hàng hóa trên thuộc trách nhiệm của Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội. Sở GTVT Hà Nội chỉ xác nhận phương tiện được phép tham gia giao thông.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.