Đô thị

Hà Nội cấp thẻ nhận diện ưu tiên "luồng xanh" để giảm ùn tắc tại 22 chốt

21/07/2021, 15:14

Phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện hoạt động trên "luồng xanh" sẽ được lực lượng chức năng cho qua ngay để hạn chế ùn tắc...

Trước tình trạng xảy ra ùn tắc cục bộ tại 22 chốt kiểm dịch ra vào TP, Sở GTVT vừa chỉ đạo Thanh tra Sở GTVT tại 22 điểm chốt trên địa bàn cho qua ngay đối với phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện. Trường hợp nếu có kiểm tra thì cũng kiểm tra xác suất và hạn chế để giảm ùn tắc giao thông trên các tuyến.

Theo đánh giá của Sở GTVT Hà Nội, trong ngày hôm nay (21/7), giao thông tại các chốt kiểm soát đã bớt ùn tắc bởi nhiều phương tiện đã được cấp thẻ nhận diện hoạt động trên "luồng xanh". Tuy nhiên, hiện vẫn còn một số xe tải không thực hiện đăng ký, khai báo từ trước đến chốt kiểm tra mới bắt đầu ngồi kê khai gây mất thời gian làm dồn ứ lượng phương tiện.

img

IMG_20210721_140828.jpg

Giao thông tại các chốt kiểm dịch tình trạng ùn tắc giảm nhiệt hơn

Ông Vũ Văn Viện - Giám đốc Sở GTVT cho biết, Sở GTVT đang làm thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào "luồng xanh". Ngoài tạo “luồng xanh” cho hàng hóa theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Sở đã kiến nghị để tạo thêm “luồng xanh” cho vận tải hành khách; xe phục vụ công tác cách ly tại địa phương và chuyên gia của một số doanh nghiệp.

"Đối với các phương tiện cá nhân, ngay sau khi có chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP, Công an TP Hà Nội đã nghiên cứu và có biện pháp để giải quyết nhanh nhất các thủ tục để người dân thuận tiện trong việc lưu thông, trong đó sẽ cố gắng tối đa giảm tải thủ tục hành chính", ông Viện cho hay.

Sở GTVT khuyến cáo, các phương tiện cần đăng ký, kê khai phòng dịch từ trước để quá trình đi lại thuận tiện, tránh ùn tắc. Thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên đi vào luồng xanh được thực hiện trực tuyến trên Cổng thông tin đăng ký thẻ nhận diện cho phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh vận tải toàn quốc tại địa chỉ http://luongxanh.drvn.gov.vn

Các doanh nghiệp đăng nhập và làm theo hướng dẫn, sau khi đăng ký thành công lái xe tự in thẻ nhận diện kèm mã QR Code để dán lên xe.

"Mọi khó khăn vướng mắc quá trình thực hiện thủ tục cấp đăng ký nhận diện phương tiện ưu tiên (nếu có), vui lòng liên hệ điện thoại, Zalo với đồng chí Nguyễn Quang Huy 0912.357.845, đồng chí Bùi Thanh Tùng 0972.756.888 để được giải quyết", Sở GTVT cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.