Đô thị

Hà Nội chấp thuận shipper hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày

05/09/2021, 11:00

UBND TP. Hà Nội cho phép hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh (shipper) từ 9h đến 20h...

UBND TP. Hà Nội vừa chấp thuận đề xuất của Sở GTVT liên quan đến hoạt động vận chuyển giao nhận, hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính bằng xe mô tô, xe hai bánh.

Theo đó, các nhân viên giao hàng bằng xe 2 bánh chỉ được hoạt động từ 9h đến 20h hàng ngày. Đồng thời, shipper được yêu cầu phải có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp PCR hoặc test nhanh còn thời hạn theo quy định của ngành y tế.

img

Hà Nội cho phép shipper hoạt động theo khung giờ cố định và phải chấp hành theo quy định phòng dịch nghiêm ngặt - Ảnh minh họa

UBND TP. Hà Nội giao Công an, Sở GTVT và các đơn vị liên quan trong quá trình triển khai đảm bảo thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 của Trung ương và thành phố.

Các Sở Công Thương, Thông tin và Truyền thông, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn yêu cầu các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm đảm bảo nghiêm ngặt các quy định phòng chống dịch với nhân viên giao hàng khi tham gia hoạt động giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính.

Thành phố cũng giao sở Sở Y tế nghiên cứu hướng dẫn quy định, trình tự tổ chức xét nghiệm để làm cơ sở cho các đơn vị chủ động thực hiện.

Sáng nay (5/9), trao đổi với Báo Giao thông liên quan đến công tác quản lý đội ngũ shipper sau khi được hoạt động trở lại theo khung giờ cố định, đại diện Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ cùng các đơn vị phối hợp, quản lý chặt chẽ hoạt động của shipper đảm bảo phòng dịch nghiêm ngặt theo đúng chỉ đạo của thành phố.

"Trường hợp shipper không chấp hành sẽ xử phạt nghiêm, yêu cầu đơn vị quản lý dừng hoạt động ngay", đại diện Sở GTVT Hà Nội nói.

Trước đó, từ 24/7, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu các ứng dụng sẽ phải dừng toàn bộ giao hàng cho đến khi có thông báo mới. Còn nhân viên bưu chính và nhân viên giao hàng hoá thiết yếu của các siêu thị hoạt động với điều kiện đơn vị quản lý phải chịu trách nhiệm về phòng dịch của nhóm này và gửi danh sách đăng ký về Sở GTVT Hà Nội.

Sau đó, Sở này sẽ chấp thuận qua tin nhắn. Người được chấp thuận sẽ chụp màn hình tin nhắn của Sở GTVT để cung cấp cho lực lượng kiểm tra khi có yêu cầu.

Đến ngày 3/9 vừa qua, Sở GTVT Hà Nội có văn bản đề xuất về việc cho phép xe mô tô, xe hai bánh được chuyển giao nhận hàng hóa, bưu phẩm, bưu chính.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.