Thời sự

Hà Nội: Cháy lớn, nửa chợ Nhật Tân bị thiêu trụi

11/12/2014, 16:40

Khi phát hiện vụ cháy, nhiều người dân hô hào để những người bên trong chợ chạy ra ngoài, đồng thời gọi điện báo cho cơ quan chức năng trên địa bàn.

Nửa chợ Nhật Tân bị thiêu trui
Một nửa chợ Nhật Tân bị thiêu trụi

Khi phát hiện vụ cháy, nhiều người dân hô hào để những người bên trong chợ chạy ra ngoài, đồng thời gọi điện báo cho cơ quan chức năng trên địa bàn. Được biết, khu chợ Nhật tân có tổng diện tích lên tới 4.000m2 với nhiều gian hàng tạp hóa bị bốc cháy...

Chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường cháy chợ Nhật Tân, Đại tá Tô Xuân Thiều, Phó Giám đốc Sở PCCC Công an TP Hà Nội cho hay, ngay sau khi nhận được tin báo, lực lượng cảnh sát PCCC Hà Nội, Ban Chỉ huy Quân sự quận Tây Hồ, Bộ Tư lệnh Thủ đô đã huy động gần hơn chục xe cứu hỏa đến hiện trường dập tắt đám cháy cứu người bị nạn. Tuy nhiên, do là hàng tạp hóa đồ nhựa, quần áo nên ngọc lửa bốc cao phải sau gần 1h đám cháy mới được khống chế và rất may không có thiệt hại về người- Đại tá Thiều nói.

Xe cứu hỏa vào hiện trường để dập tắt đám cháy
Xe cứu hỏa vào hiện trường để dập tắt đám cháy

Theo thống kê ban đầu, 2/3 diện tích khu chợ đã bị thiêu trụi hoàn toàn, tài sản của hàng chục hộ kinh doanh bị thiệt hại hàng tỷ đồng.

Trao đổi với PV Báo Giao Thông, Thiếu tá Nguyễn Hồng Hải, Đội phó Đội CSGT số 2 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) nói, lực lượng CSGT số 2 đã có mặt kịp thời và phối hợp với Đội CSGT trật tự, phản ứng nhanh Công an quận Tây Hồ, TTGT phân luồng từ xa không cho các phương tiện lưu thông vào tuyến đường Âu Cơ, Nghi Tàm để xe cứu hỏa vào kịp thời chữa cháy trong khu chợ.

Người dân thu dọn một số quần áo tại hiện trường
Người dân thu dọn một số quần áo tại hiện trường

Được biết, vụ cháy đang được Sở Cảnh sát PCCC Công an TP Hà Nội và Cơ quan điều tra Công an quận Tây Hồ đang thu thập chứng cứ để tìm ra nguyên nhân.

Văn Huế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.