Xã hội

Hà Nội: Cháy nhà 5 tầng, con chết, mẹ bị bỏng nặng

22/08/2016, 19:24

Đám cháy bùng phát từ tầng 1 lên tầng 3, khói khí độc bao trùm căn nhà khiến 2 người trong nhà thương vong.

chay

Lực lượng cứu hoả nỗ lực dập tắt đám cháy và giải cứu người bị mắt kẹt trong nhà

Thông tin từ Phòng Cảnh sát PCCC số 9 cho hay, vào khoảng hơn 14h chiều 22/8, Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 nhận được tin báo cháy từ Trung tâm thông tin 114 - Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội về xảy ra cháy tại nhà số 143, Tổ dân phố số 6 Khu giãn dân Mộ Lao, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, TP Hà Nội.

Địa điểm xảy ra cháy là căn nhà 5 tầng, chủ hộ là ông Nguyễn Chi Lăng (SN 1965), vợ là bà Nguyễn Thị Sáu (SN 1975) và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt (SN 1997). Vào thời điểm xảy ra vụ cháy, chỉ có bà Nguyễn Thị Sáu và con gái là Nguyễn Thị Ánh Nguyệt ở nhà, còn ông Nguyễn Chi Lăng và 2 con nhỏ đi vắng.

Ngay khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã nhanh chóng xuất 1 xe chỉ huy chữa cháy, 1 xe cứu nạn cứu hộ, 3 xe chữa cháy đồng thời yêu cầu chi viện 1 xe thang của Phòng Cảnh sát PC&CC số 8, 2 xe téc nước của Công ty CP Môi trường đô thị Hà Đông đến hiện trường để dập tắt đám cháy.

Lực lượng Công an quận Hà Đông, Công an phường Mộ Lao và Ban chỉ huy quân sự quận Hà Đông cũng có mặt hỗ trợ công tác chữa cháy và cứu nạn cứu hộ.

Khi lực lượng chữa cháy và cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp đến nơi xảy ra cháy, đám cháy đã bao trùm toàn bộ tầng 1, tầng 2 và đang lan lên tầng 3, khói khí độc đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Bà Nguyễn Thị Sáu đã được quần chúng nhân dân cứu ra ngoài và đưa đi cấp cứu tại Viện bỏng Quốc gia.

Tại hiện trường, các chiến sĩ cảnh sát PCCC đã tiếp cận từ tầng 4 nhà bên cạnh, dùng công cụ phá dỡ rào inox ở mặt tiền ngôi nhà để cứu nạn nhân bị mắc kẹt. Đến 15h cùng ngày, đám cháy đã được khống chế; sau đó 15 phút, đám cháy được dập tắt hoàn toàn.

Lực lượng cứu nạn cứu hộ chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PC&CC số 9 đã  cứu được 1 người mắc kẹt trong đám cháy là chị Nguyễn Thị Ánh Nguyệt từ tầng 5 ra ngoài và được lực lượng y tế 115 đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông.

Theo thông tin của Viện bỏng Quốc gia cung cấp, bà Nguyễn Thị Sáu hiện tại đang trong tình trạng hôn mê, diện tích bỏng khoảng 50%, trong đó có 9% bị bỏng sâu tại vùng mặt, cổ, ngực, tay chân...

Nguồn tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Đông cũng cho biết, nạn nhân Nguyễn Thị Ánh Nguyệt đã tử vong tại bệnh viện.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.