Xã hội

Hà Nội chi 2 triệu USD quảng bá hình ảnh trên CNN

28/11/2016, 14:10
image

Hà Nội sẽ chi 2 triệu USD cho việc quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam trên CNN từ 1/1/2017-31/12/2018.

_AI_5708

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung giải đáp thắc mắc của các doanh nghiệp. 

Sáng 28/11, UBND TP Hà Nội phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại Doanh nghiệp năm 2016 để lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, nắm bắt và giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh.

Được mời phát biểu đầu tiên tại buổi đối thoại, ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội góp ý, thành phố cần phải tiếp tục đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính trên mọi lĩnh vực, đổi mới tác phong phục vụ của công chức. Lãnh đạo thành phố tiếp tục chỉ đạo các sở ngành cụ thể hóa những nội dung giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ, doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Hiển cũng nêu một thực tế, thời gian qua, các hoạt động xúc tiến thương mại và đầu tư trên địa bàn thành phố có nhiều nhưng không hiệu quả. Thành phố đã quan tâm chi ngân sách cho quỹ xúc tiến thương mại, cho các chương trình xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ nhưng hoạt động của quỹ này lại không hiệu quả, không đáp ứng được yêu cầu.

“Thực tế việc sử dụng quỹ này không hiệu quả, bởi các chương trình xúc tiến thương mại thực hiện không thiết thực, không trúng và đúng yêu cầu, nhu cầu của doanh nghiệp vừa và nhỏ”, ông Hiển nói.

Ông Đỗ Quang Hiển đề nghị Hà Nội chuyển quỹ xúc tiến thương mại và đầu tư cho Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa quản lý. Từ đó, các doanh nghiệp trong hiệp hội ngồi lại với nhau để quyết định chương trình xúc tiến thương mại về thị trường, sản phẩm, đối tác thì hiệu quả hơn.

Trả lời băn khoăn của đại biểu, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội cho biết, các hoạt động xúc tiến thương mại, đầu tư trên địa bàn thành phố trước đây nằm cấp sở, hiện được quy về một đầu mối là Trung tâm xúc tiến đầu tư. Ông Chung cho hay, thành phố cũng đã nhận thức rõ việc đưa các doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm ở nước ngoài thực sự không hiệu quả.

“Chúng ta đi chủ yếu là xem và xúc tiến. Kết quả ký kết các hợp đồng thương mại (sau các hội chợ), so với số tiền chúng ta bỏ ra để xúc tiến đầu tư còn thấp hơn. Chúng tôi đã nhận thức ra vấn đề này!”, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nói.

Để khắc phục vấn đề trên, ông Nguyễn Đức Chung cho biết, lãnh đạo thành phố đã họp 3 phiên và đã quyết định cơ cấu lại quỹ xúc tiến đầu tư của thành phố. Ngoài ra, từ tháng 8 vừa qua thường trực Thành ủy và Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã quyết định từ 2017-2018, mỗi năm sẽ chi 1 triệu USD để quảng bá hình ảnh thành phố trên kênh truyền hình CNN.

Trao đổi ngoài lề với báo giới về việc này, Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho hay, đến nay, thành phố đã thương thảo xong với CNN và chủ trương này đã được Thường vụ Thành uỷ thông qua. "Chính thức thì Hà Nội đã ký kết với CNN, bắt đầu từ 1/1/2017 cho đến 31/12/2018, Hà Nội sẽ đưa hình ảnh của Hà Nội quảng bá trên CNN, đây cũng là một trong những chương trình xúc tiến đầu tư cũng như xúc tiến du lịch, đặc biệt quảng bá hình ảnh của Hà Nội và Việt Nam nhằm đưa du khách đến với Hà Nội và đến với Việt Nam", ông Chung thông tin.

Về vấn đề giải quyết thủ tục hành chính giải quyết khó khăn cho doanh nghiệp, Chủ tịch thành phố cũng cho hay, từ 1/1/2017 thành phố sẽ lập tổ công tác đặc biệt với thành phần gồm các chuyên viên ở các sở và chuyên viên của UBND TP ngồi tiếp nhận hồ sơ của các doanh nghiệp tại bộ phận một cửa ở UBND TP. Sau khi tiếp nhận hồ sơ, tập thể UBND TP sẽ họp giải quyết yêu cầu của các doanh nghiệp. Thời gian giải quyết thủ tục cho các doanh nghiệp dự kiến trong vòng 1 tuần kể từ khi tiếp nhận hồ sơ.

Xem thêm Video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.