Đăng kiểm

Hà Nội chỉ còn 7 trạm ngoại thành, người dân long đong tìm nơi đăng kiểm

07/03/2023, 17:25

Tính đến chiều 7/3, tại Hà Nội chỉ còn 7 trung tâm đăng kiểm hoạt động và đều ở khu vực ngoại thành khiến người dân chật vật kiểm định xe.

Trung tâm đăng kiểm nội thành duy nhất còn lại vừa đóng cửa

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, khoảng 11h trưa 7/3, lực lượng công an xuất hiện tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 29-03V (Láng Thượng, Đống Đa, Hà Nội) và thực hiện công tác khám xét, phục vụ điều tra.

img

Trung tâm Đăng kiểm 29-03V (Hà Nội) tạm dừng hoạt động từ chiều 7/3 để phục vụ công tác điều tra

Lúc này, trung tâm đăng kiểm cũng phát loa thông báo các xe đang chờ đăng kiểm phía trước cổng trung tâm di chuyển, đơn vị này tạm ngừng hoạt động và đề nghị khách hàng quay lại sau nhưng không thông báo thời điểm cụ thể sẽ tiếp nhận lại.

Ngay sau đó, nhiều chủ xe đi vào phía trung tâm đăng kiểm để tìm hiểu tình hình. Bên ngoài, 2 hàng dài khoảng hơn 100 xe đang xếp hàng chờ để được kiểm định. Trong số đó, nhiều xe phải xếp hàng chờ từ nửa đêm đến cả ngày hôm trước.

“Biết đi đâu kiểm định xe bây giờ” là câu hỏi của hầu hết các chủ xe ở đây. Anh Nguyễn Văn Thắng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, anh đưa xe đi đăng kiểm lúc 16h ngày 5/3, sau gần 2 ngày chờ đợi, anh Thắng vui mừng khi có thể được kiểm định vào hôm nay - đúng ngày xe của anh hết hạn đăng kiểm. Thế nhưng, ngay khi ô tô của anh Thắng chỉ còn chờ vài lượt xe nữa là được kiểm định thì bất ngờ trung tâm thông báo đóng cửa.

“Bây giờ tôi biết đưa xe đi đăng kiểm ở đâu? Ngày mai lỡ trên đường đưa xe đi kiểm định bị CSGT phạt thì ai sẽ chịu trách nhiệm khi mà không phải do tôi cố tình vi phạm”, anh Thắng hoang mang.

Tương tự, anh Hoàng Nam (trú tại quận Thanh Xuân) cho biết, một tuần qua, anh đưa xe đi đăng kiểm lòng vòng qua 4 trạm ở Hà Nội nhưng vẫn chưa thể kiểm định được chiếc ô tô của gia đình.

Lần đầu anh đi đăng kiểm tại trung tâm đăng kiểm ở Hoài Đức, xếp hàng từ sáng đến chiều thì nhận thông báo, lãnh đạo trung tâm bị khởi tố, phải tạm dừng hoạt động.

Ngày hôm sau, anh đưa xe đến Trung tâm Đăng kiểm 29-30D ở Yên Nghĩa (Hà Đông) nhưng đến nơi đã thấy dán giấy “tạm ngừng hoạt động”.

Tính đưa xe ra Trung tâm Đăng kiểm 29-32D ở Yên Sở nhưng đi được nửa đường thấy mạng xã hội đăng tải ảnh trung tâm này cũng đóng cửa nốt.

Anh Nam đành đưa xe về Trung tâm Đăng kiểm 29-03V - là trung tâm duy nhất ở nội thành còn hoạt động nên xếp hàng từ ngày 6/3 đến trưa nay (7/3), anh Nam vẫn chưa đến lượt đăng kiểm.

“Hy vọng chiều nay sẽ tới lượt kiểm định thì đùng cái công an vào khám xét khiến tôi và nhiều người khác phải vòng xe quay về. Chưa khi nào đi đăng kiểm xe lại mệt mỏi thế này”, anh Nam nói và mong muốn cơ quan quản lý cần sớm có biện pháp tháo gỡ cho người dân kiểm định xe.

Trong khi đó, anh Nguyễn Văn Hải (trú tại quận Ba Đình) than thở: Xe của tôi đã hết hạn kiểm định 2 ngày, lòng vòng cả tuần không đăng kiểm xong, trong khi, đến nay, nội thành không còn đơn vị nào hoạt động, lái xe ra ngoại thành hay ngoại tỉnh bây giờ đều lo lắng vì có thể bị lực lượng CSGT kiểm tra bất cứ lúc nào.

Theo anh Hải, cần có cơ chế không xử phạt các xe quá hạn đăng kiểm trên đường đi kiểm định tại các thành phố đang quá tải đăng kiểm như hiện nay để tạo điều kiện, thuận lợi cho người dân.

img

Tại Hà Nội chỉ còn 7 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động

Danh sách 7 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động ở Hà Nội

Phòng Kiểm định xe cơ giới, Cục Đăng kiểm VN cho biết, tính đến chiều 7/3, tại Hà Nội chỉ còn 7 trung tâm đăng kiểm hoạt động khi trong ngày hôm nay có thêm 2 trung tâm đăng kiểm tạm dừng hoạt động phục vụ công tác điều tra là Trung tâm Đăng kiểm 29-03V và 29-13D.

Danh sách 7 trung tâm đăng kiểm còn hoạt động tại Hà Nội

(Tính đến chiều 7/3)

STT Tên đơn vị Số dây chuyền Địa chỉ
1

29-01V

1

Liên Ninh, Thanh Trì

2

29-04V

2

Quang Minh, Mê Linh

3

29-06V

2

Tam Hiệp, Thanh Trì

4

29-08D

3

Kim Chung, Hoài Đức

5

29-11D

2

Đông Sơn, Chương Mỹ

6

29-22D

2

Thị trấn Phùng, Đan Phượng

7

29-30D

2

Yên Nghĩa, Hà Đông

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.