Xã hội

Hà Nội chỉ còn một huyện được cho học sinh đến trường từ đầu tuần sau

06/11/2021, 13:39

Thay vì 18 huyện như kế hoạch, Hà Nội chỉ cho phép huyện Ba Vì cho học sinh trở lại trường học trực tiếp vào thứ hai tuần sau (ngày 8/11).

Phó chủ tịch UBND Hà Nội Chử Xuân Dũng vừa ký ban hành văn bản của UBND TP đồng ý với đề xuất của Sở Giáo dục và đào tạo thành phố về việc điều chỉnh thời gian đi học trở lại của học sinh các cấp do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19.

img

Hà Nội tạm dừng kế hoạch cho học sinh ở 18 huyện ngoại thành đi học trở lại vào ngày 8/11

Theo đó, đối với 29 quận, huyện, thị xã (trừ huyện Ba Vì), UBND thành phố yêu cầu tiếp tục tổ chức dạy học trực tuyến đối với bậc học tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, giáo dục thường xuyên. Cấp học mầm non nghỉ tại nhà.

Đối với huyện Ba Vì, cho phép học trực tiếp từ 8/11 theo hình thức sau: Tại mỗi xã/thị trấn, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của huyện lựa chọn 1 trường phổ thông có mức độ dịch ở cấp độ 1 hoặc cấp độ 2; trong 14 ngày tính đến thời điểm 8/11 không có các ca F0 trong cộng đồng được phép cho học sinh trở lại học tập tại trường.

Đối tượng như sau: Trường tiểu học cho học sinh khối lớp 5; trường trung học cơ sở cho học sinh khối lớp 6 và lớp 9; trường trung học phổ thông cho học sinh khối lớp 10 và lớp 12 học trực tiếp tại trường.

Các khối còn lại học trực tuyến.

Trước đó, ngày 1/11, UBND TP. Hà Nội đã có văn bản đồng ý với đề nghị của Sở Giáo dục và đào tạo về việc cho học sinh Hà Nội trở lại trường học sau thời gian học trực tuyến để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Hà Nội ưu tiên học sinh các khối lớp đầu cấp, cuối cấp và các lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới, thay sách giáo khoa, thi chuyển cấp, thi tốt nghiệp (học sinh lớp 5, lớp 6, lớp 9, lớp 10 và lớp 12) được quay trở lại trường học.

Những địa điểm mà học sinh được đến trường học trực tiếp là các xã, phường, thị trấn của 18 huyện và thị xã, có mức độ dịch ở cấp độ 1, cấp độ 2, trong vòng 14 ngày tính đến ngày 8.11 không có các ca F0 trong cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.