Xã hội

Hà Nội chìm trong biển nước, ùn tắc kinh hoàng

25/05/2016, 08:41
image

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm tới sáng khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị ngập nghiêm trọng...

13220997_10205041536672871_3711869607435306554_n

Trận mưa lớn kéo dài từ đêm tới sáng khiến nhiều tuyến đường tại Hà Nội bị ngập nghiêm trọng...

Sau cơn mưa kéo dài gần 10 tiếng đồng hồ diễn ra từ đêm 24 đến rạng sáng 25 đã khiến cho nhiều tuyến đường tại Hà Nội cũng như các khu dân cư bị ngập úng nghiêm trọng. Theo ghi nhận, mưa lớn kéo dài nhất tập trung ở khu vực Cầu Giấy đã khiến nhiều tuyến đường như Duy Tân, Nguyễn Phong Sắc, Dịch Vọng... có đoạn ngập sâu tới 50cm. Nhiều xe máy qua phố Duy Tân và Dương Đình Nghệ bị chết máy, phải dắt bộ.

Khu Văn Phú - Hà Đông chìm trong biển nước:

Tại đoạn đường Phạm Hùng, cạnh toà Keang Nam bị ngập nặng, kéo dài tại nút giao ngã tư Dương Đình Nghệ với Mễ Trì. Các phương tiện qua đây gặp khó khăn, xe máy hầu hết phải leo lên vỉa hè.

Tương tự, khu vực quận Nam Từ Liêm, Hà Đông, nhiều tuyến đường cũng ngập nặng. Đặc biệt nhiều đoàn trên đường Đại Lộ Thăng Long, hầm chui, cạnh đoạn giao cắt đường tàu gần Quốc lộ 70 ngập sâu cách đây hơn một tiếng, khiến các phương tiện bị ùn ứ, theo VnExpress.

1.11

Khu vực gần Big C lúc 7h15. Ảnh: Bá Đô/VnExpress

1.10

Tại khu vực đường Trần Duy Hưng (đoạn trước cổng siêu thị BigC) úng ngập khá nặng  - Ảnh: Công Lý

Theo thông tin trên báo Công lý, các tuyến đường 70, Hà Đông, tuyến quốc lộ 6, và một số tuyến phố nội thành Hà Nội bị nước bao phủ toàn bộ, mực nước có nơi lên đến 70-80cm.

Nhiều phương tiện tham gia giao thông đã gặp khó khăn khi lưu thông qua đây, không ít các phương tiện xe máy đã bị chết máy, không thể di chuyển giữa dòng nước. Lực lượng CSGT, công nhân thoát nước cũng phải đứng ra điều khiển giao thông.

Tại nhiều khu dân cư, đặc biệt là khu vực trũng đã bị ngập nặng, nước tràn lênh láng vào nhà. Các đồ đạc sinh hoạt đều bị ngập nước. Tại khu vực phố Quan Nhân nước ngập cao khiến các phương tiện không thể di chuyển do chết máy, nước tràn vào nhà khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. 

1.3

Đường Phạm Hùng, đoạn giao cắt với Mễ Trì cũng ngập sâu tới 40cm. Ảnh: Phạm Chúc/VnExpress

1.12

Trước cửa báo Giao thông, 18 Phạm Hùng

1.2

Đường Dương Đình Nghệ đoạn qua toà Keang Nam bị ngập sâu, các phương tiện qua lại khó khăn. Ảnh: Phạm Chúc/VnExpress

1.1

Đoạn cầu vượt đường sắt Yên Nghĩa - Hà Đông, cạnh khu đô thị The Spark nhiều phương tiện không thể di chuyển phải dừng đỗ trên cầu. - Ảnh: Đặng Thị Thu Hiền‎/Otofun

1.7

Nhiều phương tiện tham gia giao thông đã gặp khó khăn khi lưu thông qua khu Quan Nhân - Ảnh: Công Lý

1.8

Người dân liều mình băng qua nước ngập trên nhiều tuyến phố với công thức "Đi chậm, ga đều"  - Ảnh: Công Lý

1.5

Phố Dịch Vọng, Cầu Giấy có nơi nước ngập sâu đến 50 cm - Ảnh: Công Lý

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn Trung Ương, Trong 18 giờ qua, ở các tỉnh Tây Bắc, Việt Bắc và đồng bằng của Bắc Bộ; khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ đã có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, một số nơi có lượng mưa lớn như Cò Nòi (Sơn La) 85 mm, Kim Bôi (Hòa Bình) 97mm, Yên Bái 58 mm, Hàm Yên (Tuyên Quang) 76 mm, Mễ Trì 113 mm, Láng 115 mm, Hoài Đức 144 mm, Hà Đông (Hà Nội) 227 mm...

Dự báo trong ngày 25/5, ở các tỉnh phía Tây Bắc còn có mưa, mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông. Trong cơn giông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Video phương tiện ùn tắc nghiêm trọng tại khu vực quận Hà Đông - Nguồn video: Otofun

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.