Hà Nội chìm trong màn đêm đầy ý nghĩa của Giờ Trái Đất 2014

30/03/2014, 02:13

Trong 60 phút tắt đèn hưởng ứng Giờ Trái Đất 2014, Thủ đô Hà Nội chìm trong bóng đêm đầy lung linh kỳ ảo với vô vàn thông điệp ý nghĩa gửi tới tất cả mọi người.

Giờ Trái Đất, sự kiện do Quỹ Bảo vệ thiên nhiên hoang dã (WWF) sáng lập năm 2007 đến nay đã được 8 lần tổ chức với nhiều ý nghĩa thiêng liêng kêu gọi mọi người hãy cùng chung tay bảo vệ môi trường và khí hậu. Năm nay là năm thứ 6 Giờ trái đất được tổ chức tại Việt Nam. Với thông điệp “Hãy hành động để Trái đất thêm xanh”, tối 29/3 tại Thủ đô Hà Nội, hàng ngàn người đã tham dự sự kiện.

 

Giống như mọi năm, Bộ Công Thương là đơn vị chủ trì cho Chiến dịch Giờ Trái Đất, sự kiện được diễn ra tại Quảng trường Cách mạng Tháng 8 trước cửa Nhà Hát Lớn Hà Nội với ước chừng khoảng gần 10.000 người tham dự.

Theo như kế hoạch của chương trình được đề ra cùng với thông điệp chung mà sự kiện được tổ chức trên toàn thế giới, thì tất cả các khu vực cơ quan của Chính phủ, công sở và doanh nghiệp cá nhân, cộng đồng sẽ đồng loạt tắt hết điện từ 20h30p đến 21h30p, nhằm tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Theo quan sát của phóng viên Báo Giao thông, đúng thời khắc 20h30p, tất cả mọi con phố dẫn vào trung tâm thủ đô đều đã tắt hết điện, khắp nơi chìm trong bóng tối. Khác với những năm trước, năm nay người dân ở Thủ đô đã không thắp nến, mà thay vào đó là sử dụng các loại đèn Led hay dạ quang nhằm tạo màu sắc sinh động trong bóng tối. Việc sử dụng nến quá nhiều sẽ làm tăng lượng khí thải carbon vào bầu khí quyển, khiến sự ô nhiễm càng tăng cao, do vậy năm nay sự thay đổi cho thấy mọi người đã có ý thức nhiều hơn và hưởng ứng tốt hơn thông điệp bảo vệ môi trường của Chiến dịch Giờ Trái Đất.

Bên cạnh chương trình văn nghệ đặc sắc do VTV phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức, các bạn trẻ có mặt tại đây cũng đã tự tổ chức ra các hoạt động vui chơi, ca hát và tạo những biểu ngữ kêu gọi mọi người chung tay vì hệ sinh thái toàn cầu. 

Hoàng Nam

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.