Xã hội

Hà Nội chính thức cho học sinh nghỉ học từ hôm nay để phòng dịch Covid-19

31/01/2021, 14:36

UBND TP Hà Nội đồng ý đề xuất việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 31/1/2021 để phòng chống dịch Covid-19.

img

Ảnh minh họa

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản hỏa tốc đồng ý đề xuất việc cho học sinh, sinh viên nghỉ học từ ngày 31/01/2021 (đến hết thời gian nghỉ Tết Âm lịch theo quy định) để phòng chống dịch Covid-19.

Cụ thể, UBND Tp Hà Nội giao Sở Giáo dục và đào tạo chủ trì, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã, các đơn vị liên quan chỉ đạo các đơn vị trường học, các cơ sở giáo dục có kế hoạch đảm bảo chương trình học tập; chủ động phối hợp với gia đình học sinh để có phương án quản lý, đảm bảo an toàn cho học sinh.

Sở Giáo dục và đào tạo, Sở Lao động, thương binh và xã hội chủ trì, phối hợp Sở Y tế, UBND các quận, huyện, thị xã và các đơn vị liên quan thông báo đến các đơn vị và tổ chức triển khai thực hiện, đảm bảo đúng quy định pháp luật và thành phố.

Cơ sở của quyết định này là các diễn biến nhanh chóng của dịch trong đêm qua và rạng sáng nay, khi tại quận Nam Từ Liêm đã phát hiện 1 chùm ca bệnh liên quan đến bệnh nhân 1694 (phường Xuân Phương), khi cả gia đình bệnh nhân (thêm 5 người) đều đã dương tính với Covid-19, trong đó có con của bệnh nhân.

Ngoài ra, tại huyện Đông Anh, thêm 2 F1 của bệnh nhân này cũng đã dương tính với Covid-19. Như vậy, Hà Nội đã có khá nhiều trường hợp F2 thành F0, cho thấy mức độ lây lan nhanh và nguy hiểm của virus chủng mới này.

Được biết, 5 giờ sáng nay, đoàn công tác của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Tp Hà Nội mới rời quận Nam Từ Liêm sau khi họp chỉ đạo xử lý điểm dịch tại phường Xuân Phương.

Sau đó, ngay trong sáng nay, đoàn đã tiếp tục làm việc tại huyện Đông Anh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.