Xã hội

Hà Nội chính thức có đường Trường Sa, Hoàng Sa

03/08/2016, 14:35

HĐND TP Hà Nội vừa thông qua việc đặt tên một số đường, trong đó có đường Trường sa và Hoàng Sa.

duong truónga

Ở nhiều tỉnh, thành phố, tên Trường sa và Hoàng sa đã được đặt cho nhiều tuyến phố. Trong ảnh là Trường Sa và Hoàng Sa nằm trên địa bàn phường Vĩnh Nguyên, Nha Trang - Ảnh: DT

Sáng nay (3/8), với 92/92 đại biểu có mặt tán thành (chiếm 87,62% tổng số ĐB HĐND), HĐND TP Hà Nội đã thông qua nghị quyết về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài một số đường, phố và công trình công cộng trên địa bàn TP Hà Nội năm 2016.

Trước đó, theo tờ trình của UBND TP Hà Nội, có 26 tuyến đường phố mới được đặt tên, 6 tuyến đường phố được điều chỉnh độ dài và đặt tên một công trình công cộng.

Các đường phố mới được đặt tên như: Đường Hoàng Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt với đường Võ Văn Kiệt (đối diện khu công nghiệp Thăng Long, xã Kim Chung, huyện Đông Anh) đến ngã tư chân cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp; dài 4,8 km; rộng 68 m; Đường Trường Sa (đoạn từ ngã tư giao cắt cầu vượt đường Võ Nguyên Giáp, thôn Ngọc Chi, xã Vĩnh Ngọc, Đông Anh) đến chân cầu Đông Trù, xã Đông Hội, dài 7,3 km; rộng 68 m; Đường Lý Sơn sẽ là đoạn từ nút giao cầu vượt đường 5 với đường Ngô Gia Tự, Nguyễn Văn Cừ, Nguyễn Văn Linh đến phía đông nam chân cầu Đông Trù....

Ban Văn hóa Xã hội và Ban Pháp chế của HĐND TP đồng tình và nhất trí cao về việc đặt tên và điều chỉnh độ dài đường, phố và công trình công cộng do UBND TP trình trong báo cáo thẩm tra vấn đề này.

Theo đó, đơn vị thẩm tra cho rằng việc đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa trên địa bàn huyện Đông Anh được nhân dân và dư luận đồng tình, đánh giá cao, nhằm giáo dục truyền thống, quảng bá và khẳng định chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Việc lựa chọn những tuyến đường xuyên tâm, đẹp nhất để xứng tầm vóc và thể hiện tinh thần trách nhiệm, tình yêu của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa đã được khảo sát kỹ lưỡng và toàn diện.

Qua nghiên cứu, khảo sát, đến nay các sở ngành và Hội đồng tư vấn khoa học lựa chọn được 2 tuyến đường, to, rộng, đẹp, mới hoàn thành và phù hợp để đặt tên đường Hoàng Sa, Trường Sa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.