Giao thông

Hà Nội: Chính thức điều chuyển luồng tuyến vận tải khách

02/01/2017, 11:53

Hôm nay, Hà Nội chính thức điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến vận tải khách theo tuyến cố định.

my-dinh4

Trong buổi sáng nay còn một số hành khách đến bến xe Mỹ Đình để đi các tỉnh phía Nam. Bến xe cũng đã hướng dẫn họ đi xe buýt ra bến Nước Ngầm hoặc Giáp Bát

Hôm nay (2/1), Hà Nội chính thức thực hiện điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến vận tải hành khách theo tuyến cố định nhằm giảm ùn tắc giao thông. 

Ghi nhận của PV Báo Giao thông, tình hình tại các bến xe đã ổn định, không có cảnh lộn xộn, ùn tắc xảy ra. Ông Đào Việt Long, Trưởng phòng Quản lý vận tải (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, cơ bản các nhà xe đã chấp hành chủ trương điều chuyển, sắp xếp lại luồng tuyến.

“Khoảng 4h sáng nay, có một số xe của Nghệ An  và một vài tỉnh khác đưa xe lên bến Mỹ Đình do vẫn chưa hiểu rõ chủ trương của thành phố. Chúng tôi đã tiếp tục giải thích, tuyên truyền và nói rõ ý nghĩa của chủ trương nên sau đó các nhà xe đã hiểu và đưa xe về bến Nước Ngầm”, ông Long nói và cho biết thêm, Sở GTVT Hà Nội đã có công văn gửi các đơn vị khai thác bến xe trên địa bàn phải tạo thuận lợi nhất cho các nhà xe chuyển đi và chuyển đến; Chủ động cấp đổi phù hiệu “Xe chạy tuyến cố định” cho các nhà xe. Liên hệ với các địa phương để giải quyết các vướng mắc cho các nhà xe trong quá trình điều chuyển tuyến. Mọi công công việc phải xong trước ngày 15/1/2017 để các nhà xe sớm ổn định kinh doanh, hoạt động để phục vụ tốt nhất hành khách trong dịp Tết Âm lịch sắp tới.

Ông Nguyễn Công Bằng, Phó Giám đốc CTCP Bến xe Hà Nội cũng cho biết tình hình các bến xe cơ bản ổn định. "Sáng nay có khoảng 10 xe chưa nắm bắt rõ được chủ trương nên đã đưa xe lên bến Mỹ Đình. Các xe này chạy tuyến Nghệ An, Hưng Yên. Chúng tôi đã hướng dẫn về bến Nước Ngầm và bến Gia Lâm và các nhà xe đã chấp hành nghiêm", ông Bằng nói và cho hay các bến xe đã phát loa, dán các bảng thông báo việc sắp xếp, điều chuyển lại luồng tuyến để hành khách biết và đi lại cho thuận lợi. Trong buổi sáng nay còn một số hành khách đến bến xe Mỹ Đình để đi các tỉnh phía Nam. Bến xe cũng đã hướng dẫn họ đi xe buýt ra bến Nước Ngầm hoặc Giáp Bát.

Để tạo thuận lợi nhất cho hành khách, hôm qua, Sở GTVT Hà Nội cũng đã phát đi thông báo hướng dẫn hành khách đi xe buýt kết nối giữa các bến xe.

Trước đó, trong 2 ngày cuối tháng 12, nhiều nhà xe có xe hoạt động tại bến xe Mỹ Đình đi các tỉnh phía Nam đã không đón khách dù đã đến giờ xuất bến. Tình trạng này đã gây ra nhiều khó khăn cho hành khách những ngày nghỉ Tết. Nhiều hành khách không tìm được xe về quê. Hà Nội đã điều xe buýt miễn phí chở hành khách từ bến xe Mỹ Đình về bến xe Nước Ngầm và Giáp Bát để đi xe khách về quê.

Ngày sau đó, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức đối thoại với các nhà xe và hiệp hội vận tải ở địa phương để tiếp tục giải thích, vận động, tuyên truyền. Đây là chủ trương đúng của thành phố và Bộ GTVT để không cho xe khách đi xuyên tâm, kéo giảm ùn tắc giao thông do xe khách gây ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.