Xã hội

Hà Nội chính thức sửa quy định tài xế phải tiêm một mũi vaccine Covid-19

30/09/2021, 16:02

Hà Nội chính thức sửa quy định tất cả tài xế phải tiêm một mũi vaccine mới được vào Hà Nội sau khi nhiều ý kiến cho rằng điều này bất hợp lý.

Sở Công thương Hà Nội vừa có công văn bổ sung hướng dẫn, làm rõ nội dung liên quan đến “Quy trình vận chuyển, giao nhận hàng hóa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn TP. Hà Nội”.

Theo đó, quy định tiêm một mũi vaccine phòng chống Covid-19 chỉ áp dụng đối với tài xế và người bốc dỡ hàng đang sinh sống tại Hà Nội. Bởi các đối tượng này đã được TP. Hà Nội tiêm tối thiểu một mũi vaccine.

Yêu cầu này không áp dụng đối với đối tượng điều khiển xe và người xếp dỡ hàng hóa đi kèm từ các tỉnh, thành phố khác.

img

Hà Nội chính thức sửa quy định tất cả tài xế phải tiêm một mũi vaccine mới được ra vào thành phố. Ảnh minh họa

Điều này sẽ tháo gỡ khó khăn, vướng mắc mà rất nhiều lái xe đã phản ánh trước đó với Báo Giao thông. Cụ thể, trước đó, văn bản ngày 24/9 của Sở Công thương Hà Nội ban hành yêu cầu tài xế và người bốc dỡ hàng phải tiêm tối thiểu một mũi vaccine Covid-19 mới được ra vào thành phố khiến nhiều người không đồng tình.

Nhiều ý kiến cho rằng, quy định của Sở Công thương Hà Nội đang trái với Chỉ đạo của Thủ tướng, quy định của Bộ Y tế, thậm chí trái với ngay cả Chỉ thị 22 của UBND TP.Hà Nội trong đó không yêu cầu bắt buộc lái xe vận tải hàng hóa phải tiêm vaccine.

"Quy định này cho thấy đang có tình trạng “trống đánh xuôi, kèn thổi ngược” trong phòng chống dịch Covid-19, mạnh ai đấy làm. Mặc dù Chính phủ, các Bộ đã có nhiều chỉ đạo, nhưng thực tế thời gian qua, nhiều địa phương ban hành các biện pháp phòng chống dịch khắt khe, không thống nhất với chỉ đạo, gây ùn tắc vận chuyển hàng hóa", ông Nguyễn Ngọc Anh, Trưởng phòng điều độ Công ty CP phần vận tải thực phẩm 5 sao nói.

Ông Nguyễn Văn Quyền, Chủ tịch Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam cũng cho rằng, cần phải tuân thủ theo quy định chung theo chỉ đạo của Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Y tế. Quy định khác biệt sẽ khiến phương tiện từ các địa phương khác gặp khó khi vào Hà Nội.

Sau khi Báo Giao thông đăng tải bài viết "Lái xe phải tiêm 1 mũi vaccine mới được vào Hà Nội: Nguy cơ đứt gãy vận tải" phân tích điểm chưa hợp lý của quy định này, tối qua (29/9), trao đổi với PV, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết sẽ sửa lại quy định chưa hợp lý trên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.