Xã hội

Hà Nội cho học sinh nghỉ tiếp tuần tới, học lại từ ngày 2/3

21/02/2020, 17:01

Chủ tịch UBND TP Hà Nội quyết định cho học sinh trên địa bàn bắt đầu đi học lại từ ngày 2/3.

img
Hà Nội quyết định cho học sinh nghỉ học đến hết tháng 2

Chiều 21/2, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (Covid-19) của TP Hà Nội đã giao ban trực tuyến dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban chỉ đạo. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND TP Ngô Văn Quý.

Kết luận hội nghị, ông Nguyễn Đức Chung cho biết: Sau quá trình kiểm tra cơ sở vật chất, nguyện vọng của học sinh, giáo viên, UBND TP Hà Nội quyết định học sinh trên địa bàn đi học lại từ ngày 2/3. Yêu cầu khi học sinh đi học lại, các trường phải có máy nhiệt kế điện tử đo nhiệt kế học sinh. Trước thời điểm cho học sinh học lại, phải khử khuẩn toàn bộ trường lớp.

“Chúng ta phải trên tinh thần địa bàn Hà Nội vẫn nguy cơ lây nhiễm cao do chúng ta gần Vĩnh Phúc, lưu lượng người tới Hà Nội rất đông”, ông Nguyễn Đức Chung cho biết.

Ông Nguyễn Đức Chung nói thêm: Tình hình diễn biến dịch Covid-19 đang diễn biến khó lường, đặc biệt là tại Hàn Quốc và Nhật Bản. Điều kiện thời tiết ở khu vực Hà Nội lại chưa đảm bảo. "Mục tiêu của chúng ta không để một trường hợp nào lây nhiễm chéo đặc biệt là học sinh, sinh viên", Chủ tịch Hà Nội nhấn mạnh.

Tại phiên họp, Phó Giám đốc Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, trên cả nước, tính đến 15h00 ngày 21/02/2020, đã ghi nhận 16 trường hợp dương tính với Covid-19 tại Vĩnh Phúc (11), TP Hồ Chí Minh (03), Khánh Hòa (01), Thanh Hóa (01). Đã có 15 trường hợp khỏi bệnh và xuất viện, còn 01 trường hợp bệnh nhân người Việt kiều vẫn đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới TP Hồ Chí Minh do một số bệnh lý nền kèm theo (đã xét nghiệm âm tính 5 lần). Từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới.

Tại Hà Nội, đến nay chưa ghi nhận trường hợp dương tính với Covid-19. Số trường hợp giám sát tại bệnh viện và cộng đồng như sau: Giám sát tại bệnh viện 77 trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 (07 trường hợp đến từ Vũ Hán; 15 trường hợp đến từ Bình Xuyên, Vĩnh Phúc; 42 trường hợp đến từ các vùng khác của Trung Quốc; 13 trường hợp có tiếp xúc gần với người Trung Quốc/người đi về từ Trung Quốc có biểu hiện nghi mắc bệnh), cho đến thời điểm hiện tại tất cả các trường hợp này đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19.

Giám sát theo dõi sức khỏe người đi về từ vùng dịch tại cộng đồng: Lũy tích 2.057 trường hợp được cách ly y tế tại nơi ở/nơi lưu trú. Đã có 1.656 trường hợp hết thời gian cách ly. Hiện tại còn 401 trường hợp phải tiếp tục cách ly theo dõi sức khỏe.

Lũy tích 69 trường hợp được cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an Thành phố (trong đó có 19 trường hợp là người của Hà Nội). Đã có 5 trường hợp hết thời gian cách ly, hiện tại còn 64 trường hợp đang tiếp tục được cách ly theo dõi sức khỏe.

Sở Y tế Hà Nội nhận định, hiện nay, tại Trung Quốc tình hình dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp, số ca mắc không ổn định và số ca tử vong vẫn ở mức cao. Nguy cơ dịch lan rộng tại các nước ngoài Trung Quốc là hiện hữu, đặc biệt tại một số quốc gia khu vực Đông Nam Á, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong hai ngày vừa qua, số ca mắc Covid-19 tại Hàn Quốc cũng gia tăng và đã ghi nhận ca tử vong, Chính phủ nước này đã phải huy động lực lượng quân đội tham gia chống dịch.

Tại Việt Nam, số lượng ca mắc duy trì ở mức 16 trường hợp, từ ngày 13/2 tới nay chưa ghi nhận thêm trường hợp mắc mới. Có thể nói tình hình dịch tại Việt Nam hiện nay đang được kiểm soát tốt, tuy nhiên cần tiếp tục nâng cao sự chủ động, quyết liệt triển khai các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt là kiểm soát chặt chẽ các trường hợp đi về từ vùng dịch và kịp thời phát hiện ca nghi ngờ mắc bệnh để cách ly, khoanh vùng xử lý sớm...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.