Xã hội

Hà Nội cho phép F1 nào được cách ly tại nhà?

15/11/2021, 16:39

F1 ở Hà Nội là người già, hoặc có bệnh nền, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có phòng ngủ riêng, vệ sinh riêng... được cách ly ở nhà.

Chiều 15/11, trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Khổng Minh Tuấn, Phó giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) TP Hà Nội cho biết, hiện nay đã nhiều nơi ở Hà Nội thực hiện việc cách ly F1 Covid-19 ở nhà.

"Theo hướng dẫn của Bộ Y tế và TP Hà Nội, các trường hợp F1 được phép cách ly ở nhà khi thuộc 4 nhóm sau: người già, bệnh nền, phụ nữ mang thai, trẻ em và gia đình có đủ điều kiện được cách ly tại nhà như có phòng riêng, nhà vệ sinh riêng, có người chăm sóc, thu gom rác thải đúng quy định", ông Tuấn nói.

img

Hà Nội cho phép F1 Covid-19 ở nhà nếu đủ điều kiện cần và đủ

Phó Giám đốc CDC Hà Nội cũng cho biết, ngoài những điều kiện nêu trên thì những người ở chung cư muốn được cách ly ở nhà thì cần phải được sự đồng ý của những gia đình bên cạnh.

"Khi sống ở chung cư, những hộ bên cạnh phải đồng ý thì mới cơ quan chức năng mới cho phép cách ly ở nhà để tránh hiện tượng người dân xung quanh phản đối", ông Tuấn thông tin.

Theo ông Khổng Minh Tuấn, đã có nhiều quận trên địa bàn TP Hà Nội thực hiện việc cách ly F1 ở nhà khi hội tủ yếu tố cần và đủ.

Ghi nhận thực tế cho thấy, vừa qua một số phường ở quận Nam Từ Liêm và quận Hà Đông, TP Hà Nội cũng đã thực hiện việc cách ly ở nhà đối với F1 đủ điều kiện.

Sở Y tế Hà Nội cũng cho biết, số ca mắc Covid-19 trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay) tại Hà Nội là 6.043 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 2.271 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 3.772 ca.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.