Xã hội

Hà Nội cho phép hàng quán trong nhà được mở cửa, tạm dừng bán trà đá vỉa hè

01/03/2021, 18:50

Thường trực Thành ủy Hà Nội đã quyết định, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống, cà phê...) được mở cửa từ ngày 2/3.

img

Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội chỉ đạo cuộc họp

Ngày 1/3, tại cuộc họp trực tuyến của Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 Hà Nội với các quận, huyện, phường, xã, Phó Chủ tịch UBND TP Chử Xuân Dũng lưu ý việc Hà Nội vẫn phải đối mặt với nguy cơ dịch bệnh. Đến ngày 5/3, tất cả các đơn vị đến từng quận, huyện phải triển khai việc quét mã QR Code phòng dịch. Mọi cơ quan phải tập trung hết sức cho công tác phòng chống dịch, không phải Thành phố bắt đầu nới lỏng mà chủ quan.

Ông Dũng thông tin, Thường trực Thành ủy đã quyết định, các cửa hàng kinh doanh dịch vụ trong nhà (kể cả ăn, uống – trong đó có cà phê) sẽ được mở cửa trở lại từ ngày 2/3 nhưng phải đảm bảo giãn cách giữa người và người là 1m, hoặc là 2m nếu có tấm chắn.

Vũ trường, quán bar, karaoke, internet, trà đá vỉa hè… vẫn không được hoạt động, chờ chỉ đạo của thành phố.

Với việc ngày 8/3, học viên, sinh viên thuộc trường nghề của Hà Nội quay lại trường, Sở LĐTB&XH cho biết, học viên, sinh viên đến từ các vùng dịch phải có xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính và phải khai báo với chính quyền nơi cư trú, cơ sở giáo dục trên địa bàn.

Phó Giám đốc CDC Hà Nội Khổng Minh Tuấn đề nghị, người đi đến, về từ Hải Dương từ ngày 3/3 (ngày địa phương này kết thúc cách ly xã hội theo Chỉ thị 16) phải tiếp tục khai báo y tế. Những người về từ các vùng Cẩm Giàng, Kinh Môn, Kim Thành và TP Hải Dương khi về Hà Nội phải cách ly tại nhà 14 ngày. Nếu có kết quả xét nghiệm âm tính trong 3 ngày gần nhất thì được học tập, làm việc bình thường.

Về nội dung này, ông Dũng cho biết, với các trường thuộc thẩm quyền của Bộ GD&ĐT, Hà Nội đã trao đổi để các trường cho học sinh đi học lại từ sau 18/3, không về Thủ đô cùng một lúc. Bộ cũng đã chỉ đạo các trường tự chủ về thời gian, có trường vẫn tiếp tục học trực tuyến.

Liên quan đến các di tích, cơ sở tôn giáo, ông Dũng cho biết, Thành phố đang cân nhắc và trong một vài ngày tới sẽ giao quyền cho các quận huyện quyết định thời gian mở cửa.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.