Chất lượng sống

Hà Nội: Chó Pitbull cắn chết anh trai của chủ

23/08/2018, 10:44

Ông Th. bị chó Pitbull cắn vào cổ thiệt mạng, con chó là của em gái ông Th. sống ngay sát vách.

706650_large

Chó Pitbull 

Những ngày vừa qua, người dân ngõ 358 Bùi Xương Trạch, Thanh Xuân, Hà Nội đã vô cùng bàng hoàng vì cái chết của ông N.V.Th (50 tuổi) do bị chó Pitbull cắn vào cổ. Điều đáng nói, con chó là của em gái ông Th. sống ngay sát vách.

Theo VTC news, sáng sớm 20/8, ông Th. ngồi ở cửa nhà như thường lệ thì thấy con chó Pitbull đuổi cắn con chó nhỏ gần đấy nên ông quát nó.

Không ngờ, con chó nổi điên xông đến xô ông Th. ngã ra đất rồi ngoạm thẳng vào cổ ông. Người dân xung quanh và cả chủ của con chó tìm cách giải cứu, nhưng con chó Pitbull hung hãn vẫn cắn chặt cổ không chịu nhả ra.

Đến khoảng 6h sáng 20/8, ông Th. được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên vết thương ở cổ quá nặng.

Chiều tối 20/9, ông bị bệnh viện trả về, sáng 21/8 ông Th. không qua khỏi.

39974440_2314434771906764_5975836973883981824_n-06

Ngõ 358 Bùi Xương Trạch, nơi ông Th. sinh sống và gặp nạn. (Ảnh: Hoàng Sam/VTC news)

Trước đó, vào tháng 4/2015, nhiều người dân sinh sống ở khu vực khu đô thị mới Dịch Vọng, Q.Cầu Giấy (Hà Nội) không khỏi hoảng sợ khi chứng kiến cảnh chú chó Labrador xích trước cửa nhà bị con Pitbull nặng trên 20 kg cắn đến chết.

Bảo vệ của khu đô thị cho biết thời điểm trên, một thanh niên dắt theo con Pitbull đi dạo. Khi ngang qua trước cửa ngôi nhà có xích con Labrador, bất chợt con Pitbull hung dữ lao đến cắn vào cổ con Labrador và găm hàm răng sắc nhọn tới khi con Labrador chết hẳn mới chịu thả xác đồng loại của mình ra.

Theo Trí thức trẻ, Pitbull là một giống chó có nguồn gốc từ châu Mỹ để trông nhà hoặc sử dụng trong cuộc chọi chó. Chó Pitbull bình thường rất thân thiện, hiền lành, trung thành, tình cảm với chủ trừ khi chúng bị đe dọa hoặc tấn công.

Đây là giống chó dữ, hiếu chiến, bền bỉ, gan lỳ được mệnh danh là sát thủ máu lạnh hay còn gọi là chó chiến binh, võ sĩ giác đấu.

Pitbull được coi như hung thần của các loại chó chọi với sức mạnh của cơ thể cộng với hàm răng sắc nhọn, chúng có thể cắn nhau đến hơi thở cuối cùng. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng cần có các biện pháp thắt chặt trong quản lý việc nuôi chó và rọ mõm chó dữ để đảm bảo an toàn cho người dân, tránh trường hợp đáng tiếc tiếp tục xảy ra.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.