Đời sống

Hà Nội: Chó thả rông, không rọ mõm "tung tăng" khắp chốn công cộng

06/04/2019, 11:12

Những con chó thả rông, không rọ mõm hàng ngày vẫn xuất hiện tại những nơi công cộng khiến nhiều người dân không khỏi lo lắng, bất an.

img
Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều địa điểm công cộng như vườn hoa, công viên tại Hà Nội dễ ràng bắt gặp tình trạng chó thả rông, không có người dắt và không đeo rọ mõm.
img
Chính sự chủ quan này có thể gây nguy hiểm cho bất kỳ ai nếu vật nuôi bất ngờ tấn công. Gần đây nhất là vụ việc bé trai 7 tuổi ở Hưng Yên tử vong vì bị đàn chó nhà chủ phòng trọ cắn, khiến dư luận bàng hoàng.
img
Những chú chó “vờn” nhau ở nơi công cộng mà không có bất kỳ biện pháp đảm bảo an toàn cho những người xung quanh.
img
“Nhiều lúc thấy những con chó to chạy lại gần cũng sợ, nhất là có trẻ con đi cùng. Còn chưa kể chó phóng uế bừa bãi gây mất vệ sinh công cộng” - một người dân đi dạo trong công viên Thống Nhất chia sẻ.
img
Theo quan sát, hầu hết những con chó này đều không được đeo rọ mõm.
img
Vào mỗi buổi chiều, nhiều người thường mang chó ra công viên để huấn luyện.
img
Những con chó đủ kích cỡ, chủng loại được thả rông xuất hiện tại nhiều nơi công cộng.
img
Trong khi, một số chủ nuôi cho rằng, chó của của họ có bản tính hiền lành, gần gũi với con người và chưa bao giờ cắn ai nên mỗi lần cho “thú cưng” ra đường không cần đeo rọ mõm.
img
Theo Nghị định 90/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực thú y, hành vi không đeo rọ mõm cho chó, không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng sẽ bị phạt tiền từ 600.000 - 800.000 đồng. Đối với trường hợp người thả rông chó trong thành phố, nơi công cộng hoặc để vật nuôi gây thiệt hại cho người khác sẽ bị phạt từ 100.000 - 1.000.000 đồng. Với những trường hợp chó dữ tấn công gây tổn hại sức khoẻ, tài sản cho người khác thì chủ cho sẽ phải bồi thường tuỳ theo mức độ thiệt hại.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.