Thời sự

Hà Nội chống ùn tắc dịp Tết bằng cách phân luồng từ xa

18/12/2015, 06:23

Đây là thông tin được Sở GTVT HN khẳng định tại cuộc họp tổng kết 3 tháng thực hiện các giải pháp cấp bách...

5
Các “lô cốt” gây cản trở giao thông tại Hà Nội thời gian qua đã được dẹp bỏ - Ảnh: Quang Phong

Giải quyết 16 “điểm đen” ùn tắc giao thông

Ông Vũ Văn Viện, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, 3 tháng qua, Hà Nội đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp, do đó tình hình giao thông trên một số tuyến đường, nút giao thông quan trọng đã dần được cải thiện, không còn hiện tượng ùn tắc giao thông kéo dài. Tại 16 “điểm đen” có nguy cơ ùn tắc lớn đã được giải quyết dứt điểm. “Cũng trong thời gian qua, các chủ đầu tư, Ban QLDA trong quá trình thi công đã chú trọng hơn công tác đảm bảo ATGT. Các phương án phân làn, phân luồng cũng phù hợp hơn, hạn chế những nguyên nhân chủ quan”, ông Viện nói.

Cũng theo ông Viện, thời gian qua, liên ngành GTVT - CATP triển khai nhiều giải pháp có hiệu quả như: Rà soát và khắc phục ngay các điểm hè, đường xuống cấp nhằm đảm bảo an toàn, thuận tiện cho các phương tiện. Bên cạnh đó, các đơn vị cũng vá thảm đảm bảo ATGT gần 8 nghìn m2 đường. Đặc biệt, các đơn vị thi công đã hoàn thành một phần hệ thống tường chắn dự án hầm chui Thanh Xuân; Thu gọn rào chắn, mở rộng lòng đường lưu thông qua nút giao thông Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi; Tổ chức điều chỉnh pha đèn tại 80 cụm đèn tín hiệu giao thông cho phù hợp với nhu cầu lưu lượng phương tiện theo từng thời điểm trong ngày.

Trong khi các lực lượng công an thực hiện nghiêm túc Mệnh lệnh 01 của Giám đốc CATP, Thanh tra Sở đã tăng cường lực lượng tại 67 vị trí, huy động 84 người/ca trực phối hợp với các lực lượng chức năng (CSGT, CSTT, CSCĐ…) chốt trực phân luồng hướng dẫn giao thông, chống ùn tắc giao thông tại các điểm có nguy cơ ùn tắc, các công trình trọng điểm và các bến xe trên địa bàn thành phố. “Việc tăng cường các lực lượng hướng dẫn giao thông có hiệu quả rất tích cực, góp phần đáng kể giảm ùn tắc trong thời gian qua”, ông Viện khẳng định.

Tháo 400 m rào chắn tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội dịp Tết

Để đảm bảo ATGT dịp Tết, theo Đại tá Đào Thanh Hải, Phó Giám đốc CATP Hà Nội cho biết, sẽ chủ động phối hợp với Cục CSGT và CSGT các tỉnh giáp ranh bố trí lực lượng tổ chức phân luồng phương tiện từ xa để bảo đảm ATGT, tránh ùn tắc. “Cùng đó, CATP tiếp tục tăng cường lực lượng TTKS trên các trục đường chính, tập trung đông người, các tuyến hướng vào trung tâm, đường vành đai để kịp thời xử lý các sự cố giao thông bất ngờ, không để xảy ra ùn tắc cục bộ”, Đại tá Hải nói.

Để đảm bảo ATGT, chống ùn tắc dịp cuối năm, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đã yêu cầu Sở GTVT khẩn trương triển khai thi công, hoàn thành một số dự án giao thông cấp bách. Bên cạnh đó, UBND TP giao Sở GTVT chủ trì, phối hợp với CATP và UBND các địa phương triển khai các biện pháp tổ chức giao thông, giảm ùn tắc tại các nút và tuyến đường tại Hà Nội.

Cùng đó, để phục vụ người dân đón Tết, tới đây Hà Nội tăng cường kiểm tra, đôn đốc chủ đầu tư, đơn vị thi công các dự án trong nội đô. Sau khi thi công xong phải hoàn trả mặt đường êm thuận, các công trình ATGT phải được phục hồi biển báo, đèn tín hiệu. Đơn vị nào vi phạm kiên quyết xử lý để tránh tái phạm.

Ông Lê Huy Hoàng, Phó giám đốc Ban QLDA đường sắt đô thị Hà Nội cho biết: “Những đoạn nào hàng rào chưa thi công sẽ kiên quyết tháo dỡ. Do triển khai tốt điều này nên dọc tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội giảm nhiệt đáng kể, người tham gia giao thông không còn quá bức xúc. Tất cả mọi công đoạn thi công đều theo dạng cuốn chiếu, nhanh chóng. “Từ nay đến Tết Nguyên đán, chúng tôi tiếp tục tháo 400 m rào chắn trên QL32. Dự kiến, đến tháng 6/2016 sẽ tháo rào chắn trên toàn tuyến”.

Giám đốc Sở GTVT Vũ Văn Viện cũng cho biết, tới đây Sở GTVT sẽ chủ động phối hợp đôn đốc chủ đầu tư đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án: Hầm chui Thanh Xuân, Trung Hòa, nút giao trung tâm quận Long Biên, Vành đai 2 nút Bưởi - Lê Trọng Tấn. Bên cạnh đó, đơn vị cũng nghiên cứu tổ chức giao thông tại bến xe Mỹ Đình và Giáp Bát theo phương án liên ngành, đảm bảo tránh ùn tắc giao thông đoạn bến xe Yên Nghĩa, khu vực Ba La...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.