Xã hội

Hà Nội: Chủ tịch phường lăng mạ công dân vì... mặc quần sooc

03/06/2015, 21:32

Chủ tịch phường Tây Tựu (Bắc Từ Liêm) đã lăng mạ, đuổi công dân chỉ vì người này mặc quần sooc đến trụ sở.

don-thu
Đơn tố cáo của ông Nguyễn Phan Tuấn gửi cơ quan báo chí.

Đuổi công dân vì mặc quần sooc

Theo đơn thư phản ánh của ông Nguyễn Phan Tuấn (tổ dân phố Trung 7 – phường Tây Tựu – Bắc Từ Liêm – HN), vào hồi 14h20 ngày 28/5, anh Tuấn đến UBND phường Tây Tựu để gặp gỡ trao đổi trực tiếp với ông Lê Văn Việt – Chủ tịch UBND phường Tây Tựu một số nội dung đã tố cáo và khiếu nại với UBND phường mà ông Việt có thông báo gửi trả lời không rõ ràng theo đúng quy định của Pháp luật.

Cụ thể, ông Tuấn đã yêu cầu chủ tịch phường Tây Tựu cung cấp một số tài liệu liên quan đến đất đai, hồ sơ thiết kế nhà khách Đình Đăm tại địa phương vì có nhiều sai phạm trong việc thi công xây dựng. “Sau khi tôi đưa ra một số câu hỏi ông Việt không đáp ứng cũng như trả lời trực tiếp câu hỏi của tôi. Để né tránh trách nhiệm trong việc giải quyết tiếp công dân, ông Việt quay sang chất vấn tôi về trang phục và đuổi tôi ra khỏi phòng. Tại thời điểm làm việc, tôi mặc áo sơ mi, quần sooc đến chùm đầu gối và đi giày…” – ông Tuấn kể lại.

Cũng theo ông Tuấn, ông Việt liên tục có những lời nói mỉa mai, lăng mạ, xúc phạm và đuổi ông ra khỏi phòng. Đáp lại, ông Tuấn không có thái độ gì xúc phạm ông Việt, chỉ ngồi lại và nhẹ nhàng yêu cầu đưa ra câu hỏi cần được trả lời. Tuy nhiên, theo ông Tuấn thì ông Việt lại trợn mắt hét lên rất thiếu văn hóa rằng: “Tao không nghe mày nói nữa! Mày là thằng mất dạy”.

Không những thế, ông Việt còn đứng lên khua tay múa chân đi lại khắp phòng, rồi gọi điện cho ông Bằng - Trưởng CA phường Tây Tựu để vu khống tôi rằng: “Anh cho quân và trực tiếp xuống ngay UBND phường có một công dân đang gây rối trật tự tại UBND”. Khi 4 đồng chí công an phường đến không thấy ông Tuấn có lời nói, hành vi vi phạm pháp luật nào nên không vào can thiệp.

Chỉ làm việc với người có thẻ nhà báo

Nhằm xác minh thông tin sự việc trên, Phóng viên Doanh Nghiệp Việt Nam đã liên hệ qua điện thoại để đến làm việc tại phường Tây Tựu thì được chủ tịch UBND phường Tây Tựu Lê Văn Việt đồng ý.

Tuy nhiên, khi phóng viên đến trụ sở phường thì chủ tịch Việt từ chối tiếp. Nguyên nhân là do, ông Việt chỉ làm việc với người có thẻ nhà báo, mặc dù phóng viên đã xuất trình giấy giới thiệu của cơ quan cùng với chứng minh thư nhân dân.

10462980_633431436792691_8161579483171056390_n
Ông Việt trả lại giấy giới thiệu, yêu cầu cử người có thẻ nhà báo xuống làm việc.

“Tôi đã xuất trình đầy đủ bao gồm giấy giới thiệu do Tổng biên tập ký cũng như chứng minh thư nhân dân, như thế tôi là đại diện cho tòa soạn báo Doanh nghiệp Việt Nam sao anh lại không tiếp?” – Phóng viên đặt câu hỏi. “Tôi đã làm việc ở vị trí lãnh đạo 11 năm rồi, nhiều phóng viên đến liên hệ sau đó đều thành bạn tôi. Nhưng nếu không có thẻ nhà báo thì tôi không làm việc. Đấy là nguyên tắc của tôi…” – ông Việt khẳng định.

Trước sự không hợp tác của ông Việt, Phóng viên Doanh nghiệp Việt Nam đành phải ngán ngẩm quay về. Tuy nhiên, trước quan điểm làm việc của ông Lê Văn Việt – chủ tịch phường Tây Tựu khiến nhiều người bất ngờ.

Doanh nghiệp Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.