Xã hội

Hà Nội chưa có Chủ tịch UBND ảnh hưởng thế nào đến kỳ họp HĐND?

01/07/2022, 14:36

Việc chức danh Chủ tịch UBND TP Hà Nội chưa được kiện toàn "đương nhiên có ảnh hưởng" đến chất lượng kỳ họp thứ 7 HĐND thành phố.

Ngày 1/7, HĐND TP.Hà Nội tổ chức họp báo thông tin trước kỳ họp thứ 7 HĐND Thành phố khóa XVI.

img

Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên trả lời phóng viên tại họp báo

Tại họp báo, phóng viên đặt câu hỏi liên quan đến việc chức danh Chủ tịch UBND TP Hội chưa được kiện toàn sau khi ông Chu Ngọc Anh bị bắt, điều này có ảnh hưởng gì đến công tác chuẩn bị kỳ họp và chất lượng báo cáo, phiên chất vấn kỳ họp hay không?

Trả lời vấn đề này, ông Phạm Quí Tiên - Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội cho biết, hiện tại thành phố chưa kiện toàn được chức danh Chủ tịch UBND thành phố.

Trước mắt, Trung ương, thành phố đã giao cho Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn phụ trách điều hành.

Theo ông Tiên, trách nhiệm của ông Lê Hồng Sơn là thực hiện nhiệm vụ tổ chức, điều hành hoạt động của UBND thành phố cho đến khi kiện toàn chức danh Chủ tịch UBND thành phố.

Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội nhấn mạnh, việc chuẩn bị các hồ sơ, báo cáo, tờ trình cho kỳ họp đã được các cơ quan, đơn vị thực hiện đầy đủ theo đúng quy trình xây dựng văn bản, quy định của pháp luật nên chất lượng vẫn được đảm bảo.

Ông Tiên cũng cho biết, quy trình tổ chức kỳ họp được thực hiện theo những quy định cụ thể.

Về việc khuyết chức danh Chủ tịch UBND TP có ảnh hưởng đến kỳ họp không, Phó Chủ tịch HĐND TP thừa nhận "đương nhiên là có ảnh hưởng, nhưng các việc, các quy trình đều có quy định".

Do đó, HĐND, UBND thành phố đều đang triển khai các công việc của mình cố gắng nhất, chuẩn bị kỹ nhất để hạn chế mức độ ảnh hưởng.

Ngày 7/6, ông Chu Ngọc Anh, đã bị HĐND TP Hà Nội bãi nhiệm chức Chủ tịch UBND TP.

Cùng ngày, Cơ quan CSĐT Bộ Công an ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam ông Chu Ngọc Anh để điều tra sai phạm liên quan vụ Việt Á thời điểm ông này còn là Bộ trưởng Khoa học- Công nghệ.

Trước đó chiều 6/6, tại cuộc họp bất thường, Ban Chấp hành Trung ương quyết định khai trừ Đảng với ông Chu Ngọc Anh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư Thành ủy, Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, nguyên Bí thư Ban cán sự đảng, nguyên Bộ trưởng Khoa học và Công nghệ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.