Đời sống

Hà Nội: Chưa hết cách ly xã hội, mặt hàng không thiết yếu đã được bày bán

22/04/2020, 20:35

Vẫn trong thời gian cách ly xã hội, ghi nhận của PV Báo Giao thông, nhiều cửa hàng ở Hà Nội đã mở bán những mặt hàng không thiết yếu.

img
Cửa hàng phụ kiện điện thoại ở số 7 Trương Định, Hai Bà Trưng mở cửa lấp ló để đón khách

Trong 2 ngày 21 và 22/4, PV Báo Giao thông đã ghi nhận nhiều cửa hàng nằm trên trục đường Trương Định (phường Trương Định, Tân Mai), đường Giải Phóng (phường Giáp Bát) dù vẫn trong thời gian cách ly xã hội vẫn mở cửa lấp ló đón khách, đối phó với cơ quan chức năng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông ông Trần Anh, Chủ tịch UBND phường Trương Định, quận Hai Bà Trưng cho biết: Ngoài công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về cách ly xã hội, UBND phường cũng thường xuyên phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức tuần tra, xử lý vi phạm. "Các cơ quan chức năng của phường đã lập biên bản 2 trường hợp gửi lên UBND quận đề nghị xử lý với hành vi cố tình mở cửa bán hàng sau nhiều lần được nhắc nhở", ông Trần Anh thông tin.

Bà Nguyễn thị H, một chủ cửa hàng trên đường Trương Định cho biết: "Chúng tôi mở cửa hàng để... lấy không khí cho thoáng mát nhà cửa chứ không bán hàng. Nhiều khách hàng đi qua thấy mở cửa nên vào hỏi mua, tôi không bán không được".

Dưới đây là một số hình ảnh PV Báo Giao thông ghi lại được:

img
Siêu thị đệm tại 79 Đại La, Trương Định, Hai Bà Trưng mở toang cửa bán hàng
img
Cửa hàng đồng hồ Thăng Long tại số 447 Trương Định mở cửa lấp ló đón khách
img
Cửa hàng lốp, ắc quy tại địa chỉ 555 Giải Phóng mở cửa bán và nhận sửa chữa
img
PV Báo Giao thông liên lạc với nhân viên chăm sóc khách hàng theo số điện thoại được dán tại cửa siêu thị Viettel Stone thì được nhân viên tư vấn "cửa hàng mở cửa bán đến 21h đêm. Vì cửa hàng mở cửa cho người dân đến nộp tiền điện, nước nên có khách đến mua hàng thì tiện thể bán luôn. Chúng tôi đã bán hàng từ lâu nhưng không có cơ quan chức năng nào kiểm tra, xử lý".
img
Cửa hàng điện thoại, máy vi tính tại 495 Tân Mai cũng hé cửa đón khách vào mua hàng
img

Bé trai 6 tuổi mắc Covid-19 ở Tây Ninh được xuất viện

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.