Xã hội

Hà Nội chuẩn bị cả phương án dã chiến đối phó dịch Corona

30/01/2020, 20:05

Bí thư Hà Nội yêu cầu chuẩn bị đầy đủ các điều kiện trong đó có cả phương án dã chiến để đối phó với dịch Corona.

img
Để chống dịch Corona, rất nhiều người dân đã đeo khẩu trang khi ra đường

Chiều nay (30/1), Thường trực Thành ủy Hà Nội họp nghe báo cáo về công tác phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng vi rút mới Corona (nCoV) gây ra.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết: Đã tiến hành điều tra khoanh vùng xử lý triệt để tại các nhà bệnh nhân, và những vùng có liên quan với 14 trường hợp có nghi ngờ mắc bệnh và lập danh sách theo dõi 60 người tiếp xúc và ở vùng dịch về, đã triển khai giám sát. Hiện tại tất cả các trường hợp này đã ổn định không có biểu hiện nghi ngờ.

Sở Y tế Hà Nội cũng đã chủ động lấy 3 mẫu xét nghiệm của các trường hợp nghi ngờ nằm điều trị tại các bệnh viện Vinmec, Viện E để gửi Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương. Các trường hợp còn lại, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phối hợp với bệnh viện Nhiệt đới để điều tra.

Phát biểu tại kết luận phiên họp, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải chỉ đạo các sở, ngành chức năng, các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố cần có biện pháp chủ động cho những kịch bản xấu. Đồng thời, cần tăng cường kiểm soát hành khách trên đường bộ và khách du lịch từ vùng có dịch và các địa phương khác đến.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị liên quan chủ động chuẩn bị đầy đủ về kinh phí, trang thiết bị y tế và các phương án cụ thể, kể cả phương án dã chiến nếu có số bệnh nhân tăng nhanh.

“Với dịch viêm phổi cấp và virus Corona, Ủy ban sáng nay đã họp, Thành ủy chiều nay ra văn bản chỉ đạo. Trên cơ sở đó, cần xây dựng kế hoạch ứng phó với từng cấp độ, các giải pháp cũng như chuẩn bị thuốc men và kể cả phương án dã chiến trong trường hợp có lượng bệnh nhân tăng nhanh", Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải nhấn mạnh.

Hiện Sở Y tế Hà Nội đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc tăng cường giám sát, kiểm soát dịch bệnh. Đồng thời, đề nghị Chi cục Y tế dự phòng, Công an Thành phố Hà Nội, các đơn vị trực thuộc tăng cường các biện pháp chống dịch.

Đặc biệt, đã tăng cường giám sát phát hiện người nhập cảnh qua cửa khẩu sân bay Quốc tế Nội Bài. Tại đây, đã bố trí 4 máy đo thân nhiệt, phát hiện sớm người nghi sốt, áp dụng tờ khai y tế tại cửa khẩu và tăng cường giám sát hành khách nhập cảnh từ Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.