Hạ tầng

Hà Nội chuẩn bị khai thác đường sắt Cát Linh - Hà Đông, giá vé thế nào?

05/06/2021, 12:19

Theo Hà Nội Metro, UBND TP đang chuẩn bị các điều kiện, trong đó có ban hành giá vé chính thức để đưa tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác.

img

Giá vé ngày đường sắt Cát Linh - Hà Đông là 30.000 đồng/ngày, không giới hạn lượt đi

Ngày 5/6, lãnh đạo Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, UBND TP.Hà Nội đang tiếp tục chuẩn bị để sẵn sàng các điều kiện đưa dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào khai thác vận hành thương mại, trong đó đã chính thức ban hành giá vé.

“Sau khi tiếp nhận bàn giao dự án, Hà Nội sẽ sớm đưa đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác vận hành. Giá vé của tuyến đường sắt này được áp dụng theo cơ chế hỗ trợ giá vận chuyển hành khách công cộng”, lãnh đạo Hà Nội Metro cho biết.

Theo quyết định của UBND TP.Hà Nội ban hành ngày 4/6, hành khách đi tàu Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu khai thác thương mại được miễn vé. Sau thời gian trên, hành khách có thể chọn mua vé theo hình thức vé lượt, vé ngày, vé tháng.

Giá vé lượt gồm vé theo chặng (giữa các ga) và toàn tuyến ở mức trong khung giá từ trên 7.000 đồng (mua bằng tiền mặt giá 8.000 đồng) cho đến 15.000 đồng; vé ngày 30.000 đồng/người/ngày (không giới hạn số lượt đi lại trên tuyến).

Giá vé tháng có các mức 200.000 đồng/người/tháng cho hành khách phổ thông; 100.000 đồng/người/tháng cho học sinh, sinh viên, người lao động tại các khu công nghiệp. Người lao động tại các văn phòng, công sở, doanh nghiệp ngoài khu công nghiệp mua vé tháng theo hình thức tập thể được áp dụng mức giá 140.000 đồng/người/tháng. Các mức giá trên đã bao gồm tiền bảo hiểm thân thể cho hành khách đi trên tuyến và các khoản chi phí trung gian thanh toán (nếu có).

Quyết định trên có hiệu lực từ ngày 14/6/2021. UBND TP.Hà Nội cũng giao Sở GTVT, Sở Tài chính tổng kết và trình UBND thành phố ban hành giá vé phù hợp, sau khi có định mức kinh tế kỹ thuật chuyên ngành và các quy định về chi phí, vận hành đường sắt đô thị.

Được biết, ngày 29/4/2021, Bộ GTVT có văn bản đề nghị Hội đồng nghiệm thu nhà nước tiến hành nghiệm thu hoàn thành dự án đường sắ Cát Linh - Hà Đông. Hiện dự án đang trong thời gian hoàn thiện một số nội dung theo ý kiến của Hội đồng nghiệm thu nhà nước. Trong đó, dự án sẽ bổ sung thêm rào chắn ke ga (lối lên xuống tàu) tại tất cả các nhà ga để tăng hệ số an toàn cho hành khách và nhân viên đường sắt.

UBND TP.Hà Nội giao Sở GTVT Hà Nội, Hà Nội Metro phối hợp với Ban Quản lý dự án đường sắt Hà Nội xây dựng kế hoạch chi tiết tiếp nhận, bàn giao dự án và báo cáo Bộ GTVT, UBND TP.Hà Nội thống nhất, sẵn sàng bàn giao, tiếp nhận dự án khi đủ điều kiện.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.