Khám phá

Hà Nội: Chuyển cả quán phở lên ô tô giữa phố

16/03/2017, 16:04

Chủ quán quyết định mở thêm chỗ ngồi trên chiếc ô tô 29 chỗ, đậu sát bên đường.

IMG_3459

Hình ảnh mọi người ăn phở trong chiếc ô tô trên phố Phan Sư Mạnh được lan truyền trên mạng xã hội vào sáng nay 16/3 - Ảnh: Huy Hoang.

Thời gian gần đây, Hà Nội đang ráo riết lập ra quân lại trật tự, đòi lại vỉa hè cho người đi bộ. Qua đó, hàng loạt các hàng quán đang kinh doanh "nhờ" vỉa hè đã mất chỗ đành phải lập kế mưu sinh khác hoặc chuyển đổi phương thức làm ăn.

IMG_3461


Đặc biệt, vào sáng nay 16/3, trên mạng xã hội facebook lan truyền nhiều bức ảnh về một quán phở được bày bán trong ô tô trên phố Phạm Sư Mạnh, Hoàn Kiếm, Hà Nội khiến nhiều người xem tỏ ra thích thú và cho rằng chủ quán rất sáng tạo. Những lời bình luận như: "Đúng là cái khó ló cái khôn" hay "Chất quá, ai nghĩ được ra sáng kiến này đúng là quá bá đạo"... xuất hiện khá nhiều. 

BGT2

Chiếc xe được đỗ gọn bên rìa phố Pham Sư Mạnh.

Qua đó, sáng cùng ngày, PV báo Giao thông đã có mặt tại địa điểm trên để ghi nhận và tìm hiểu vấn đề. Theo quan sát, con phố Phạm Sư Mạnh là con đường hai chiều nối liền giữa phố Ngô Quyền và phố Phan Chu Trinh sở hữu vỉa hè khá thông thoáng. Dưới lòng đường là hàng loạt ô tô xếp thành hàng dài có người trông giữ.

IMG_3460

Chiếc ô tô bán phở được đỗ sát vào lề đường không chiếm chỗ của người đi đường, không lấn chiếm vỉa hè. Được biết, buổi sáng quán sẽ bán phở còn buổi trưa là bún chả để phục vụ những người đi làm xung quanh phố.

Anh Việt Hưng, nhân viên văn phòng gần phố Phạm Sư Mạnh cho biết, đây là lần đầu tiên nhìn thấy một quán ăn phục vụ trên xe ô tô như thế này ở Hà Nội. Cá nhân anh thấy ngoài sự mới lạ, độc đáo, việc sử dụng không gian xe ô tô thay vì lấn chiếm vỉa hè như các quán ăn thường thấy là việc rất văn minh.

IMG_3462


Theo một số người dân, con phố Phạm Sư Mạnh xưa nay nổi tiếng với quán phở bò và phở gà. Tuy nhiên thời gian gần đây do Hà Nội đang trong quá trình đòi lại vỉa hè nên hàng loạt các hàng quán, người bàn hàng dong, trà đá đều phải trả lại cho người đi bộ. Cho nên, con phố này thông thoáng từ đấy.

Theo chị Linh, chủ quán phở cho biết, trước đây quán mở chỉ trong không gian trong nhà. Tuy nhiên, cách đây nửa tháng, quán đã quyết định mở rộng không gian phục vụ khách bằng cách đưa cả quán phở lên xe ô tô chứ không lấn chiếm vỉa hè của người đi bộ. Từ ngày mở quán phở ô tô, nhiều thực khách hiếu kỳ cũng đã tìm đến.

Được biết, trên địa bàn Hà Nội đã từng xuất hiện nhiều loại hình kinh doanh nhờ ô tô như: Ô tô Cafe, Luýt Cafe, Buýt Cà Phê...

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.