Thị trường

Hà Nội có cơ chế đặc biệt giúp tiêu thụ vải thiều Hải Dương

05/06/2015, 18:35

Việc tiêu thị vải thiều tại Hà Nội sẽ có sự vào cuộc của Sở Công thương, Quản lý thị trường và phía GTVT.

thumuavaithieu
Ảnh minh họa

Trong cuộc họp của Sở Công thương Hà Nội và Sở Công thương Hải Dương về phối hợp tiêu thụ vải thiều mùa vụ năm nay, Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Lê Hồng Thăng cho biết, Sở Công thương sẽ phối hợp với bên Quản lý thị trường và Giao thông vận tải cho phép các xe chở vải thiều Hải Dương được phép chở hàng vào và bán hàng tại một số vị trí nhất định tại các quận, huyện, xã, phường để tạo điều kiện cho việc tiêu thụ vài tại thị trường Hà Nội.

Hiện danh sách các vị trí này đã được Sở lên kế hoạch và cung cấp cho quản lý thị trường. Lực lượng quản lý thị trường cũng sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc tiêu thụ vải tại các chợ và các siêu thị, cửa hàng.

Trước mắt, Sở Công thương Hà Nội đề nghị Sở Công thương Hải Dương cung cấp sách các doanh nghiệp, các phương tiện và biển số cụ thể khi vận chuyển vải lên Hà Nội. Các thông tin này sẽ được chuyển cho phía Giao thông vận tải để cho phép các xe đi vào những vị trí đã quy hoạch như đã đề cập ở trên.

Ông Thăng cũng cho biết, trước đó, Sở Công thương Hà Nội cũng đã hỗ trợ tiêu thụ được trên 200 tấn dưa hấu cho bà con tỉnh Quảng Nam và 105 tấn hành tím cho bà con tỉnh Sóc Trăng. Hiện Sở cũng đang tiếp tục hỗ trợ tiêu thụ nốt 25 tấn hành tím cho bà con nông dân tỉnh Sóc Trăng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.