Giao thông

Hà Nội có nên gom xe cùng tỉnh về một bến?

20/04/2017, 15:22
image

Hà Nội cần nghiên cứu kỹ lượng khách để có quy hoạch phương tiện phù hợp, tránh thừa xe trong khi khách ít.

dieu-chuyen-1

Nhiều nhà xe tụ tập phản ứng chủ trương điều chuyển luồng tuyến của Hà Nội hồi cuối tháng 2/2017

Chiều 20/4, trao đổi với Báo Giao thông về thông tin Hà Nội đang có chủ trương gom xe của một tỉnh về một bến, ông Bùi Danh Liên, Chủ tịch Hiệp hội vận tải Hà Nội khẳng định ủng hộ quyết định này. Việc này sẽ giúp hành khách biết rõ nhất mình sẽ đi ở bến nào. Hơn nữa, cũng sẽ giảm bớt áp lực cạnh tranh giữa các nhà xe.

“Vấn đề hiện nay là Hà Nội cần nghiên cứu kỹ lượng hành khách để có quy hoạch phương tiện phù hợp, tránh thừa xe trong khi khách ít, nhất là đối với các tuyến ngắn như: Thái Bình, Nam Định.... Hà Nội cũng cần có lộ trình thực hiện và thông báo cụ thể cho các Sở GTVT địa phương, doanh nghiệp vận tải khách để có thời gian chuẩn bị phương án kinh doanh”, ông Liên nói và cho biết thêm, Hà Nội cũng cần sớm dẹp ngay nạn xe dù, bến cóc, trong đó có cả xe hợp đồng dạng Limousine. Việc này đã được dư luận cũng như các doanh nghiệp vận tải khách phản ánh từ lâu nhưng Hà Nội chưa giải quyết dứt điểm được.

Trước đó vào hồi đầu năm nay, Hà Nội quyết liệt thực hiện chủ trương sắp xếp, điều chuyển luồng tuyến theo hướng xe tỉnh nào về bến ở hướng tương ứng. Tuy nhiên, việc này vấp phải sự phản ứng quyết liệt từ các nhà xe, do lượng khách sụt giảm nghiêm trọng, nhất là các xe được điều chuyển về bến Nước Ngầm. Các bến xe khác như Mỹ Đình, Yên Nghĩa cũng sụt giảm lượng hành khách. Hơn nữa, ngay cả khi thực hiện việc điều chuyển này, vẫn có nhiều xe khách chạy xuyên tâm gây mất ATGT. Lượng xe dù, bến cóc bùng phát khiến các nhà xe làm ăn chân chính bị ảnh hưởng nặng nề.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với Báo Giao thông, Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện cho biết, việc điều chuyển xe mỗi tỉnh về một bến, Sở đang giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu tìm phương án cụ thể để sắp xếp cho hợp lý.

"Đơn cử bến Giáp Bát và Nước Ngầm đều nằm trên trục đường và lại khá gần nhau nên chúng tôi đang rà soát lại để sắp xếp cho phù hợp với công suất của các bến này. Dự kiến trong tháng 4 sẽ rà soát xong phương án để trình thành phố và Bộ GTVT phê duyệt", ông Viện nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.