Xã hội

Hà Nội còn 12 "điểm đen" ngập lụt trong mùa mưa

03/06/2014, 20:26

Trong đó có những khu vực phát sinh tại các đường vành đai, khu vực đang thi công dở dang hoặc chuẩn bị đầu tư dự án như đường Phạm Văn Đồng, đường 70, lưu vực sông Nhuệ,...

Chiều 3/6, tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, ông Nguyễn Lê, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, trên địa bàn TP hiện còn 12 "điểm đen" úng ngập kéo dài từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ.

Theo dự báo, mùa mưa năm nay có thể đến sớm hơn bình thường, lượng mưa trong các tháng cao điểm mùa mưa có xu hướng tăng dần từ 5-10%.

Báo cáo của Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho biết, dự kiến trong năm 2014 sẽ giảm được một số điểm úng ngập như: Nguyễn Xiển, Lê Trọng Tấn, Trương Định, Lĩnh Nam, Nguyễn Lương Bằng, Điện Biên Phủ - Nguyễn Tri Phương, Hàng Chuối – Phạm Đình Hồ, Tôn Đản – Lê Lai… Tại các khu vực khác thời gian tiêu thoát cũng nhanh hơn, lưu vực sông Tô Lịch sẽ có sự cải thiện đáng kể.

Với các trận mưa nhỏ hơn 50mm, cơ bản trên địa bàn TP không có điểm úng ngập chỉ tồn tại một số điểm ứ đọng nước khi mưa do đường trũng hay tại một số khu vực ngõ xóm. Hết mưa, giao thông có thể trở lại ổn định bình thường.

Người dân Thủ đô sẽ phải tiếp tục sống chung với
Người dân Thủ đô sẽ phải tiếp tục sống chung với úng ngập

Đối với những trận mưa lớn hơn, trên địa bàn TP xuất hiện 12  "điểm đen" úng ngập nước từ 1,5 đến 2 giờ đồng hồ, trong đó có những khu vực phát sinh tại các đường vành đai, khu vực đang thi công dở dang hoặc chuẩn bị đầu tư dự án như đường Phạm Văn Đồng, đường 70, lưu vực sông Nhuệ, khu vực Tây Hồ Tây, chân cầu Vĩnh Tuy, Thanh Đàm – Vĩnh Hưng…

Lý giải về nguyên nhân những "điểm đen" úng ngập, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội cho rằng, việc thoát nước ở những khu vực trên rất khó, đặc biệt là tuyến đường Phạm Văn Đồng trước đây xây dựng hoàn toàn không có hệ thống thoát nước hai bên đường, khu vực Đội Cấn cũng là một điểm nóng hiện đã chuẩn bị xong dự án thoát nước cho khu vực này và đang chờ thành phố bố trí kinh phí.

"Việc có nhiều dự án đang được xây dựng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến hệ thống thoát nước chung của thành phố. Vì thế chúng tôi cũng sẽ phải chấp nhận một vài điểm úng ngập và thoát nước chậm để đảm bảo mục tiêu chung vì không thể dừng các dự án khác lại được”, ông Lê cho biết.

Đình Quang

 

 

 

 

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.