An ninh hình sự

Hà Nội: Công an cắm chốt, mật phục dẹp bến cóc di động

15/11/2016, 08:06
image

Khi cảnh sát có mặt, các nhà xe không còn dám ngang nhiên dừng đỗ như trước để đón, trả khách.

Xe khách Anh Huy Đất Cảng bị lực lượng TTGT xử lý
Xe khách Anh Huy - Đất Cảng bị lực lượng TTGT xử lý

Khi cảnh sát có mặt, các nhà xe không còn dám ngang nhiên dừng đỗ như trước để đón, trả khách nhưng vẫn tìm đủ cách đối phó với lực lượng chức năng.

Báo Giao thông số ra ngày 8/11 đã có bài phản ánh tình trạng xe khách dừng đỗ, đón trả khách ngang nhiên bên dưới đường vành đai 3 trên cao, đoạn số 1 Khuất Duy Tiến, Cầu Giấy và phía đối diện. Tại hai điểm này, hoạt động đón trả khách diễn ra nhộn nhịp suốt từ tờ mờ sáng đến 19h tối gây mất TTATGT, tiềm ẩn nguy cơ TNGT. Cũng chính vì hoạt động ngang nhiên như vậy nên hai vị trí trên được ví như những bến cóc lớn nhất Thủ đô hiện nay. Ngay sau khi báo đăng, nhiều lực lượng như TTGT, CSGT, Công an phường sở tại đã rốt ráo vào cuộc và tình hình đã có những chuyển biến nhất định. Tuy nhiên, để dẹp dứt điểm hai “bến cóc” này không hề đơn giản.

Chiều 12/11, trong vai hành khách, PV có mặt trước toà nhà Thăng Long Number One, số 1 Khuất Duy Tiến, chứng kiến hàng chục “cò mồi” của các nhà xe chạy tuyến Hà Nội - Hải Phòng tụ tập ở đây, chào mời, chèo kéo khách đi xe. Trong số này, nhiều nhất là các xe thuộc nhà xe Anh Huy - Đất Cảng, nhà xe Ô hô thuộc Công ty Vận tải Đoàn Xuân, nhà xe Kết Đoàn... Do lực lượng chức năng rốt ráo vào cuộc xử lý nên các xe này chuyển vị trí bắt khách ra Đại lộ Thăng Long chứ không còn ngang nhiên đón trả khách trên đường Khuất Duy Tiến nữa. Khi nhận được tin báo, các lái xe lập tức dừng đỗ ở những vị trí hợp lý để chờ gom khách, tránh sự phát hiện của CSGT, TTGT.

Trong ngày 14/11, PV Báo Giao thông có mặt tại số 1 Khuất Duy Tiến, cùng với tổ công tác Đội CSGT số 7, Phòng CSGT Công an TP Hà Nội do Thiếu tá Lê Mạnh Nam, Đội phó trực tiếp chỉ huy xử lý các xe khách dừng đỗ đón trả khách trái phép. Tổ công tác triển khai thành hai mũi, một mũi hóa trang đứng tại số 1 Khuất Duy Tiến ghi lại hình ảnh các xe vi phạm rồi thông tin cho tổ công tác công khai cắm chốt trên đường vành đai 3 trên cao tiến hành chặn bắt, xử lý. Tuy nhiên, trong buổi sáng cùng ngày, dù đã rất nỗ lực song tổ công tác chỉ xử lý được 3 trường hợp do nhiều tài xế đã thông báo cho nhau về sự xuất hiện của lực lượng chức năng và di chuyển vị trí bắt khách, hoặc dùng xe máy gom khách rồi chở đến vị trí xe đang đỗ. Trong số các xe bị lập biên bản, có một xe của nhà xe Anh Huy - Đất Cảng BKS 29B - 142.91, một xe của nhà xe Tiến Dũng chạy tuyến Yên Nghĩa - Thái Bình, một xe chạy tuyến Bắc Giang - Hà Nội.

15050406_1858055837763192_1197126361_n

Nhà xe Tiến Dũng chạy tuyến Thái Bình bắt khách tại số 1 Khuất Duy Tiến bị CSGT ghi hình chặn bắt trên đường trên cao vành đai 3

xe doan ket

Nhà xe Kết Đoàn chạy tuyến Hải Phòng ngang nhiên bắt khách tại số 1 Khuất Duy Tiến, Hà Nội

Trước đó, chiều 13/11, tại 169 Khuất Duy Tiến, PV Báo Giao thông có mặt cùng tổ công tác thuộc Đội TTGT quận Cầu Giấy mật phục bắt xe khách Anh Huy BKS 15B-018.84, thuộc Công ty CP Dịch vụ thương mại Đất Cảng (Hải Phòng) do lái xe Nguyễn Văn Thạch (SN 1969, trú tại Hải Dương) điều khiển vi phạm lỗi trả khách không đúng nơi quy định. Khi bị dừng xe, tài xế Thạch rút ngay điện thoại gọi “cứu viện” đồng thời xin được bỏ qua, tuy nhiên, tổ công tác kiên quyết xử lý. Mặc dù vậy, do có thể các lái xe đã thông tin cho nhau khi thấy lực lượng TTGT xuất hiện tại vị trí này nên trong suốt cả buổi chiều, chỉ có một trường hợp bị xử lý.

Theo ghi nhận, đến cuối giờ chiều, khi lực lượng TTGT rút thì tình trạng xe khách vi phạm dừng đỗ đón trả khách tại hai vị trí số 1 Khuất Duy Tiến và phía đối diện lập tức trở lại nhộn nhịp như mọi ngày.

Đại uý Chu Văn Cường, Phó trưởng Công an phường Trung Hoà, quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, tuyến đường Khuất Duy Tiến hàng ngày có hàng nghìn lượt xe ô tô khách qua lại, thường xuyên diễn ra hoạt động đón, trả khách không đúng quy định. Kéo theo đó là số xe taxi, xe ôm tập trung chờ đón khách; Số đối tượng bảo kê, cò mồi tập trung nhiều để tranh giành khách nên tại đây thường xuyên xảy ra tình trạng ùn tắc và TNGT.

Mặc dù, Công an phường vẫn thường xuyên tổ chức tuần tra, duy trì cắm chốt nhưng tình hình vi phạm vẫn tái diễn phức tạp. Từ ngày 1/8 - 11/11, Công an phường Trung Hoà đã lập biên bản 51 trường hợp ô tô khách vi phạm. Trong đó, riêng nhà xe Anh Huy - Đất Cảng có tới 11 trường hợp.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.