Xã hội

Hà Nội công khai các quán karaoke không đảm bảo PCCC để người dân giám sát

09/09/2022, 09:24

Hiện tại trên địa bàn thành phố có gần 1.400 quán karaoke, tuy nhiên, có tới 58% cơ sở không đảm bảo yêu cầu về PCCC.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH Công an TP Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, Hà Nội có gần 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke.

Qua quá trình kiểm tra, có tới 58% cơ sở kinh doanh karaoke không đạt yêu cầu về công tác an toàn PCCC trong quá trình hoạt động.

img

Đoàn liên ngành kiểm tra các thiết bị PCCC tại cơ sở karaoke

Trong số 58% cơ sở này, có 425 cơ sở có khả năng khắc phục, nhưng chưa khắc phục nên đã có kiến nghị tạm dừng hoạt động để chủ cơ sở tự khắc phục, khi nào khắc phục xong và báo cáo lại cơ quan có thẩm quyền kiểm tra để tiếp tục hoạt động. Có 326 cơ sở qua kiểm tra không có khả năng khắc phục đã bị tạm đình chỉ và đình chỉ.

Đại tá Phạm Trung Hiếu, thực hiện Công điện của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch của UBND TP Hà Nội, Công an TP Hà Nội đã thực hiện kiểm tra 100% các quán karaoke trên địa bàn, giám sát chặt các cơ sở đang bị đình chỉ hoạt động. Do đó, từ khoảng tháng 8/2022 đến nay, đơn vị đã tạm đình chỉ thêm 27 cơ sở, phạt trên 1 tỷ đồng.

"Đợt cao điểm kiểm tra cơ sở kinh doanh karaoke sẽ kết thúc vào ngày 20/9, đơn vị sẽ tổng hợp, rà soát các cơ sở vi phạm chưa khắc phục, gửi danh sách tới cơ quan truyền thông đăng tải công khai để người dân cùng giám sát", Đại tá Hiếu cho biết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.