Đời sống

Kệ Covid tái xuất, nhiều người Hà Nội vẫn không đeo khẩu trang

29/01/2021, 16:01

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến rất phức tạp, nhiều người dân tại Hà Nội vẫn chủ quan, không đeo khẩu trang nơi công cộng...

img

Trong 2 ngày qua, Việt Nam liên tiếp ghi nhận nhiều ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng. Tuy nhiên, tại nhiều địa điểm công cộng, việc đeo khẩu trang phòng dịch vẫn chưa được thực hiện một cách nghiêm túc.

img

Theo ghi nhận của PV Báo Giao thông trong ngày 29/1, quanh khu vực gần bờ hồ Hoàn Kiếm, biển khuyến cáo “Cảnh báo phòng chống dịch Covid-19” được bố trí ở nhiều nơi dễ quan sát. Mặc dù vậy, người dân vẫn phớt lờ với những biển khuyến cáo này.

img

Với quy định bắt buộc đeo khẩu trang khi đến không gian khu vực phố đi bộ, những cá nhân vi phạm có thể bị xử phạt từ 1 đến 3 triệu đồng.

img

Không khó để bắt gặp người cao tuổi không đeo khẩu trang. Đây là nhóm đối tượng có nguy cơ cao diễn biến tăng nặng nếu mắc phải Covid-19.

img

Nhiều người ra đường nhưng không chấp hành công tác phòng dịch.

img

Người nước ngoài cũng vô tư không đeo khẩu trang.

img

Tình trạng tương tự cũng diễn ra tại khu vực hồ Giảng Võ (Ba Đình, Hà Nội).

img

Với diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, Hà Nội được nhận định có nguy cơ rất cao, ở mức báo động đỏ.

img

Tại chợ Thành Công, vẫn còn khá nhiều người bán và người mua "quên" đeo khẩu trang.

img

Chợ dân sinh được biết đến là nguồn lây nhiễm nguy hiểm của Covid-19 tại nhiều quốc gia.

img

Người dân ngồi uống trà đá, không đeo khẩu trang ở quán vỉa hè trên đường Nguyễn Công Hoan. Nếu không được rửa xà phòng, các cốc uống nước được nhiều người cùng sử dụng có thể là nguồn lây nhiễm Covid-19

img

Còn tại các điểm chờ xe buýt, hầu hết người dân đều tuân thủ nghiêm túc việc đeo khẩu trang.

img

Trước đó, ngay trong đêm ngày 28/1, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký và ban hành Công điện số 02/CĐ-UBND gửi giám đốc các sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã, xã, phường, thị trấn về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.