Điều tra

Hà Nội: CSGT phát hiện người phụ nữ vận chuyển súng tự chế, công cụ hỗ trợ

09/07/2019, 14:49

Người phụ nữ đi xe máy chở hàng chục công cụ hỗ trợ như súng tự chế, gậy sắt ba khúc... bị CSGT phát hiện khi di chuyển trên đường Láng.

img
Cảnh sát phối hợp kiểm đếm số tang vật

Chiều 9/7, trao đổi với PV Báo Giao thông, Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) thông tin, đơn vị vừa bàn giao toàn bộ vụ việc một người phụ nữ bị bắt quả tang vận chuyển 19 khẩu súng tự chế, cùng nhiều công cụ hỗ trợ cho Công an địa bàn thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.

Trước đó, vào khoảng 11h trưa cùng ngày, tổ công tác Đội CSGT số 3 gồm Đại uý Đoàn Hữu Văn, Trung uý Lê Mạnh Hà, Đại uý Trần Khánh Hùng, Đại uý Trần Quang Huy, Trung uý Phạm Bình Minh và Trung uý Bùi Văn Luôn do Đại uý Văn làm tổ trưởng làm nhiệm vụ tại khu vực đường Láng, phường Láng Thượng, quận Đống Đa.

Thời điểm trên, tổ công tác phát hiện một phụ nữ điều khiển xe mô tô mang BKS 29M1-2340 xếp hàng hoá trên xe vượt quá giới hạn quy định nên đã ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra.

Qua kiểm tra, người phụ nữ không xuất trình được GPLX và có biệu hiện nghi vấn. Tổ công tác yêu cầu người này phối hợp mở các bao tải chứa hàng ra để kiểm tra.

img
Súng tự chế dạng côn xoay có lắp sẵn đạn bên trong cùng nòng giảm thanh

Theo đó, cảnh sát phát hiện nhiều công cụ hỗ trợ như gậy sắt 3 khúc; baton có tay cầm chữ T và 19 vật hình dáng kiểu súng ngắn bằng kim loại, có đạn bên trong, có nòng dài giảm thanh. Tất cả số hàng hóa này đều không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ, dán nhãn in chữ nước ngoài.

Tại chốt kiểm tra, người phụ nữ chở số hàng trên được xác định là Đỗ Thị Ngọc (SN 1981, xã Phú Châu, huyện Ba Vì, Hà Nội).

img
CSGT lập biên bản ban đầu đối với chị Đỗ Thị Ngọc

Chị Ngọc cho biết, mình chỉ là người chở thuê số hàng trên cho một người tên Chi từ khu vực Cầu Diễn, quận Bắc Từ Liêm về Minh Khai, quận Hai Bà Trưng rồi sau đó sẽ có người ra nhận.

Hiện cảnh sát đang tiếp tục xác minh để điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.