An ninh hình sự

Hà Nội: Cụ bà 74 tuổi bị bạn trai Facebook lừa 3,5 tỷ đồng?

27/03/2018, 18:07

Bà N. đã chuyển vào tài khoản của các đối với tổng số tiền là gần 3,5 tỷ đồng, nhưng không nhận được quà.

20150723-quen-039-ban-trai-039-tay-qua-facebook-bi

Ảnh minh họa

Trang Đời sống - Pháp lý và Kiến thức dẫn thông tin từ cơ quan CSĐT, Công an TP. Hà Nội cho hay, đơn vị này vừa tiếp nhận đơn trình báo của cụ bà V.T.N. (74 tuổi, trú tại quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội) về việc bị trai tây lừa mất 3,5 tỷ đồng.

Theo đơn trình báo của cụ N., năm 2017 thông qua mạng xã hội Facebook, cụ N. quen một người đàn ông có quốc tịch Mỹ tên Augusto Ferera. Sau đó, Augusto giới thiệu là là đại tá quân đội, vợ đã mất và chỉ có một người con trai cũng trong quân đội.

Qua một thời gian nói chuyện, gã đàn ông ngoại quốc bày tỏ tình cảm với bà N. và nói tích được một số tiền lớn muốn đến Việt Nam để kinh doanh. Đồng thời gửi một thùng quà nhờ cụ bà N. nhận hộ.

Sau đó cụ N. đã cho địa chỉ và được nhiều người xưng là nhân viên chuyển phát nhanh, nhân viên hải quan… giục nộp phí để nhận thùng quà.

Trong khoảng 3 tháng, bà N. đã chuyển vào tài khoản của các đối tượng gần 20 lần, với tổng số tiền là gần 3,5 tỷ đồng, nhưng không nhận được thùng quà từ người đàn ông nước ngoài, cụ N. phát hiện mình bị lừa và trình báo lên cơ quan công an.

Vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.